Tân Hoa xã hôm 20/3 dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp chỉ đạo cuộc tập trận đổ bộ và chống đổ bộ của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA).

 

Tham gia cuộc tập trận này là các tàu thuộc Hạm đội Biển Đông của hải quân Triều Tiên, các máy bay thuộc sư đoàn Không quân số 2 của lực lượng phòng không không quân, cùng các đơn vị pháo binh của quân đoàn số 7 và lữ đoàn Bộ binh cơ giới 108, theo KCNA.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tỏ ra hài lòng với các cuộc tập trận và ra lệnh cho KPA tăng cường huấn luyện với ý tưởng, chiến lược mang phong cách Triều Tiên, để phòng vệ bờ biển tốt hơn. KCNA không tiết lộ thời gian và địa điểm diễn ra cuộc diễn tập.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển phía đông vào hôm 21/3. Các tên lửa được phóng đã bay xa 200km, theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện chưa xác nhận thông tin này.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa đạn đạo vào hôm 18/3, khi quốc gia này tăng cường những hành động thách thức trước các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới của Mỹ và Liên Hợp Quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc tập trận đổ bộ và chống đổ bộ của KPA được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Những hình ảnh có thể khiến Triều Tiên nổi giận

Triều Tiên đang rất tức giận trước các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc từ 7/3 đến 30/4.

Vẻ đẹp dịu dàng của nữ cảnh sát Triều Tiên

Những nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp đã tô điểm thêm cho quang cảnh thanh bình trên những con phố của thủ đô Bình Nhưỡng.

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất về Triều Tiên

Những tuyên bố của Triều Tiên về năng lực tên lửa hạt nhân chưa được chứng thực, nhưng Mỹ đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.