Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong hai vụ nổ vừa xảy ra ở quầy check in của hãng American Airlines tại sân bay Zaventem, Brussel, Bỉ.

Cảnh sát Brussels cho hay, đại sảnh của sân bay Zaventem là mục tiêu bị tấn công, song họ hiện thời chưa thể xác nhận số nạn nhân của vụ tấn công. "Có vụ nổ, song chúng tôi chưa thể thông báo gì hơn", một phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Các báo cáo cho hay, ban đầu có tiếng súng vang lên ở sảnh đi, sau đó có la hét bằng tiếng Ảrập và tiếp theo là hai vụ nổ lớn.

Các nhân chứng cho hay, họ cảm thấy những chấn động từ vụ nổ, được cho là tấn công khủng bố, vào lúc 8h sáng giờ địa phương (3h chiều giờ VN) ngày 22/3.

Hình ảnh từ bên trong sảnh đi cho thấy nền nhà phủ đầy ngói từ trên mái rơi xuống, bụi phủ lên người các nạn nhân đang vấy máu. Một số người bị thương nằm trên sàn nhà.

Video từ hiện trường cũng cho thấy, những hành khách hoảng sợ chạy tán loạn khỏi sảnh đi.

Nhiều thiết bị nổ khác đã được tìm thấy ở sân bay, tin từ lực lượng cứu hỏa cho hay.

Tiếp sau vụ nổ ở sân bay, hai vụ nổ xảy ra liên tiếp trên hệ thống tàu điện ngầm của Bỉ.

 
  • Hoài Linh

Video 3D tái hiện vụ máy bay nổ tung ở Nga

Đoạn video ba chiều dưới đây đã tái hiện những giây cuối cùng trước khi chiếc máy bay chở khách của FlyDubai đâm đầu xuống sân bay Rostov-na-Donu của Nga.

Nổ bom trên xe buýt, 15 người thiệt mạng

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ trên chiếc xe buýt chở các nhân viên chính phủ tại thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan.

Bom nổ rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, 34 người chết

Vụ đánh bom xe thứ hai liên tiếp trong tháng tại một địa điểm giao thông đông đúc ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 34 người tử vong và 125 người bị thương.