Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 25/3 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng tấn công văn phòng tổng thống và các cơ quan chính phủ Hàn Quốc.


Nhà lãnh đạo trẻ tuổi yêu cầu quân đội Triều Tiên sẵn sàng để phá hủy các cơ quan chính phủ Seoul "một cách không thương tiếc".

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang thị sát một cuộc tập trận. (Ảnh: Yonhap)

Ông cũng nhấn mạnh rằng quân đội phải duy trì tinh thần sẵn sàng chiến đấu và luôn đề cao cảnh giác.

Tuyên bố trên được ông Kim đưa ra trong lúc thị sát cuộc tập trận bắn đạn thật, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin tuy nhiên không tiết lộ thời gian và địa điểm diễn ra cuộc diễn tập.

Đây là cảnh báo mới nhất của Triều Tiên nhằm phản ứng trước các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Liên Hợp Quốc cũng như cuộc tập trận chung giữa Seoul và Washington.

Trước đó hôm 23/3, Triều Tiên đe dọa đã sẵn sàng biến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Nhà Xanh  thành "biển lửa và tro bụi" với hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ lớn.

Nước này cũng tuyên bố đã thử thành công một động cơ tên lửa dùng nhiên liệu rắn, giúp tăng sức mạnh của tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công tàn nhẫn các lực lượng thù địch

Sầm Hoa

Triều Tiên bắn tiếp tên lửa ra biển

Bình Nhưỡng đã bắn hai tên lửa đạn đạo ra phía ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, xuống biển Nhật Bản.

Mỹ, Triều liên tiếp 'ăn miếng trả miếng'

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt trừng phạt mới, nghiêm trọng hơn đối với Triều Tiên, cùng ngày với việc Triều Tiên tuyên án tù khổ sai đối với một công dân Mỹ.

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất về Triều Tiên

Những tuyên bố của Triều Tiên về năng lực tên lửa hạt nhân chưa được chứng thực, nhưng Mỹ đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.