Phẫn nộ và sửng sốt trước tội ác của đứa con nhiều năm không gặp, cha của Anders Behring Breivik đã ước rằng kẻ gây ra cái chết của 76 người dân Na Uy sẽ tự kết liễu đời mình.

TIN LIÊN QUAN:



Jens Breivik, cha của sát thủ Na Uy (Ảnh: Reuters)


Jens
Breivik,
cha của sát thủ Na Uy, cho biết ông không có "cảm giác như một người cha". "Làm sao hắn có thể đứng đó và giết chết biết bao người vô tội cơ chứ?"-Jens Breivik thốt lên. Breivik cho rằng con trai ông nên sống tốt cuộc sống của mình, như vậy thì ông sẽ không phải xấu hổ trong suốt phần đời còn lại khi mọi người sẽ luôn gắn ông với kẻ sát nhân.

Khi được hỏi sẽ nói gì với con trai nếu như hai cha con có cơ hội nói chuyện với nhau lần nữa, Jens Breivik tỏ ra thờ ơ: "Tôi không biết. Nó phải sống trong một thế giới khác. Tôi không nghĩ rằng nó sẽ hiểu. Nó đã hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người. Nó phải chịu trách nhiệm".

Được biết, nhà ngoại giao nghỉ hưu người Na Uy 76 tuổi này đã li dị với mẹ của nghi phạm và hiện sống ở miền nam nước Pháp với vợ lẽ. Ông không gặp mặt con trai mình suốt 17 năm qua. Mặc dù là mẹ kế của Anders nhưng bà Wanda Breivik chưa bao giờ gặp mặt hắn. Bà cho biết họ đã phải trải qua những đêm kinh khủng và không thể chợp mắt được từ khi Anders bị bắt.

Ngôi nhà của vợ chồng Jens Breivik đã được cảnh sát có vũ trang bảo vệ để phòng ngừa các sự cố gây rối trật tự công cộng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Jens Breivik, người ủng hộ Đảng Lao động Na Uy, từng cố vấn thương mại cho Bộ Ngoại giao Hoàng gia Na Uy và từng làm tại đại sứ quán của Na Uy tại London và Paris.

Sầm Hoa (Theo Metro)