Một quả bom làm rung chuyển tòa nhà Liên Hợp Quốc (LHQ) tại thủ đô Abuja của Nigeria khiến 18 người thiệt mạng và nhiều người bị mắc kẹt, các nhà chức trách cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: AP)

Một vài nhân chứng kể lại rằng quả bom phát nổ sau khi một nghi phạm lái chiếc xe xuyên qua cổng trước.

Không có yêu cầu nhận  trách nhiệm ngay lập tức nhưng giáo phái Hồi giáo Boko Haram tại Nigeria đã bị cáo buộc thực hiện một số vụ đánh bom trong những tháng gần đây.

"Một số người chết và bị thương đã được xe cứu thương chuyển tới bệnh viện"-người phát ngôn cảnh sát Yemi Ajayi nói. "Hiện chúng tôi vẫn chưa có con số thống kê chính xác về số người thương vong và chúng tôi cũng không muốn đoán nữa".

"Tôi thấy các xác chết nằm rải rác"-ông Michael Ofilaje, một nhân viên của UNICEF tại tòa nhà bốn tầng cho biết. Ông cảm thấy vô cùng sốc khi vụ nổ xảy ra. "Nhiều người đã chết".

Một nhân viên của LHQ cho biết vẫn còn có nhiều người đang bị trong tình trạng nguy hiểm. "Tôi không biết những gì đang xảy ra. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt ở tầng trên và chúng tôi cần một chiếc cần cẩu để đưa mọi người xuống".

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon gọi vụ đánh bom này "một cuộc tấn công vào những người hiến dâng cuộc sống của họ để giúp đỡ người khác".

Tòa nhà LHQ được xây dựng trong khu ngoại giao tại thủ đô Abuja, cách không xa Đại sứ quán Mỹ, bao gồm 26 cơ quan phát triển và nhân đạo với gần 400 nhân viên. Vụ đánh bom hôm qua tương tự đợt tấn công trụ sở cảnh sát Abuja hồi tháng 6 mà tổ chức Boko Haram đã nhận trách nhiệm.

Sầm Hoa (Theo Asiaone/AP)