Một quan chức ngoại giao Pháp làm việc cho Liên minh châu Âu ở Papua New Guinea đã được máy bay đưa tới Australia sau khi bị một con cá mập tấn công lúc ông đang lướt ván diều ở ngoài cảng Moresby.

TIN BÀI KHÁC:

Cá mập hổ xuất hiện thường xuyên ngoài khơi Papua New Guinea. (Ảnh: Alamy)

Thomas Viot, 30 tuổi, bị cắn bởi sinh vật mà ông tin là một con cá mập hổ dài khoảng 2m ở một dải đá ngầm ngoài khơi thủ đô Papua New Guinea chiều ngày 11/9.

"Tôi đã lướt trở về thành công, vết thương chảy máu rất tệ và tôi không biết làm cách nào mà tôi lướt về được", ông Viot kể từ bệnh viện ở Cảng Moresby trước khi được đưa tới Brisbane. "Tôi mất rất nhiều máu và cái chân cần được phẫu thuật". 

Nhà kinh tế của EU này đã ở Papua New Guinea được 2 năm rưỡi. Ông được cảnh báo có rất nhiều cá mập ở dải đá ngầm nhưng chưa từng nhìn thấy sinh vật này trước khi bị nó tấn công.

"Đây không phải là tai nạn lướt ván diều đầu tiên của tôi. Tôi bị tấn công bởi một con cá đuối gai độc hồi đầu năm nay, và tôi luôn trở lại", Thomas Viot kể. "Với cá mập thì đây là vụ tấn công đầu tiên và hy vọng cũng là vụ cuối cùng".

Thanh Hảo
(Theo Telegraph)