Ngày 17 tháng 9 là sinh nhật lần thứ 50 của người đàn ông ăn mày Oai Oai. Nhân dịp này, Oai Oai đã mời hàng trăm hàng xóm tới dự tiệc mừng để cảm ơn họ đã chăm sóc mình suốt 10 năm qua.

TIN BÀI KHÁC:

Oai Oai (áo xanh) cảm thấy rất hạnh phúc trong bữa tiệc sinh nhật của mình
Trưa ngày 17/9, tại một căn nhà nhỏ ở xã Hoa Nham, khu Cửu Long Pha, Trùng Khánh (Trung Quốc) vô cùng nhộn nhịp. Đúng 12 giờ, trong tiếng pháo rộn ràng, hàng trăm người đã quây quần cùng nhau để chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của người hàng xóm mà họ vốn không biết tên thật là gì mà chỉ quen gọi là Oai Oai.

Vài ngày trước khi Oai Oai thông báo mời mọi người tới nhà mình ăn cơm, tất cả hàng xóm đều tưởng người ăn mày này nói đùa vì Oai Oai vốn bị tàn tật và phải đi ăn mày để tự nuôi sống mình suốt 10 năm qua. 10 năm qua, dưới sự giúp đỡ của hàng xóm, Oai Oai đã đi tới khắp nơi trên chiếc xe lăn để ăn mày, đó cũng là động lực khiến người đàn ông này nảy ra ý tưởng mở tiệc sinh nhật để "cảm ơn".

Hàng xóm tới chuẩn bị tiệc giúp Oai Oai
Oai Oai tên thật là Trần Đức Cường, sinh ngày 17 tháng 9 năm 1962, người khu Nam An. Chào đời không lâu, Oai Oai mắc bệnh bại liệt. Mặc dù mọi người trong gia đình hết lòng chăm sóc nhưng Oai Oai không muốn ăn không ngồi rồi. Thấy Oai Oai quyết tâm ra ngoài, mọi người trang bị cho anh một chiếc xe lăn rồi để Oai Oai tự mình đi kiếm sống, thỉnh thoảng mới về thăm nhà.

10 năm trước, cha mẹ Oai Oai qua đời, Oai Oai cũng ít về nhà hơn. Không lâu sau đó, Oai Oai chuyển hẳn tới khu Cửu Long Bá hành khất. Nhờ lòng hảo tâm của những con người nơi đây, mỗi ngày Oai Oai cũng kiếm được 20, 30 NDT. Không những đủ ăn, Oai Oai còn tích góp được một chút tiền để mở tiệc.

Số tiền để tổ chức tiệc là do Oai Oai dành dụm và mọi người góp thêm một chút
Trong bữa tiệc, Oai Oai nói lời cảm ơn hàng xóm đã giúp đỡ mình trong thời gian qua đã giúp anh có được chỗ ở tử tế, buổi sáng có người đưa anh đi ăn xin, tối lại có người đón về...Không ai ngờ rằng, cũng có 1 ngày, họ lại trở thành khách của một người ăn mày khốn khó như Oai Oai.

"Oai Oai nói với tôi về ý định tổ chức sinh nhật, mời hàng xóm tới chung vui để bày tỏ sự biết ơn"-anh họ của Oai Oai, ông Đặng Bân cho hay. Để giúp hoàn thành tâm nguyện của em mình, ngoài chút tiền mà Oai Oai dành dụm được, ông vận động hàng xóm mỗi người góp một ít nhưng không hề nói cho Oai Oai biết. Góp đủ tiền, Đặng Bân đặt 10 mâm cỗ, mỗi mâm 300 NDT.

Ngày sinh nhật Oai Oai, mọi người tới rất đông đủ, không ai bảo ai, mỗi người mang tới chút quà mừng và chúc Oai Oai khỏe mạnh để có thể sống tới lúc đầu bạc răng long.

Sầm Hoa (Theo gxnews)