Một cặp vợ chồng ở Anh đã phải ngồi tù vì giấu nhẹm vô số vết thương khủng khiếp mà họ gây ra trên người đứa con gái bé bỏng của mình rồi tráo em với đứa trẻ song sinh giống y đúc. 

TIN BÀI KHÁC:

Mohammed và Nafisa Karolia, ở Blackburn, còn thường xuyên lừa các thanh tra y tế bằng cách đưa ra đủ các lý do giải thích cho việc tại sao luôn chỉ có một đứa trẻ ở nhà mỗi khi họ tới kiểm tra.

Đứa trẻ - còn được biết đến là Twin M - đã bị gãy xương sườn, chân, tay, bị tổn hại não bộ và bị thương ở đầu, tai và mũi trong cuộc đời ngắn ngủi 7 tháng của bé. Những vết thương này được gây ra trong ít nhất 3 lần khác nhau. 

Vợ chồng Karolia còn không buồn đưa con đến bệnh viện và  Twin M sau đó chết vì một căn bệnh không liên quan. Bố mẹ em, sau bị kết tội tàn ác với trẻ nhỏ hồi tháng 7, giờ đây phải lĩnh án tù 5 năm. 

Khi tuyên án hôm 10/10, thẩm phán Irwin nói: "Những gì bằng chứng cho thấy là sự tàn ác lặp đi lặp lại nhằm vào một đứa trẻ. Đứa trẻ song sinh còn lại chưa bao giờ bị một vết thương nào và dường như được chăm sóc rất tốt".

Theo các diễn biến tại tòa án Preston, mỗi khi các thanh tra y tế đến, Nafisa, 22 tuổi - người đang theo học một khóa nghiên cứu về trẻ em - và Mohammed, 29 tuổi, một lái xe taxi, đã cố ý giấu kín đứa trẻ song sinh bị thương. Thông thường, họ sẽ nói rằng bé đang ở cùng ông bà hoặc người thân. 

Một nhân viên xã hội cũng bị lừa khi cô tới nhà Karolia ở Blackburn khi được bảo rằng Twin A là Twin M. 

Công tố viên Joe Boyd cho biết, các vết thương chắc chắn do cha mẹ bé gái gây ra bởi vì Twin M chỉ rời khỏi sự chăm sóc của bố mẹ vài giờ cuối trong cuộc đời ngắn ngủi của bé. 

Hồi tháng 6 năm ngoái, đứa trẻ bị đưa tới bệnh viện trong tình trạng khó thở và được tuyên bố tử vong một giờ sau đó. Tại bệnh viện, nhà Karolia tuyên bố bé gái tử vong thực tế là Twin A. 

Câu chuyện của họ vỡ lở khi một nhân viên xã hội phát hiện ra nhiều điểm khác thường trên đầu, về cân nặng và chiều cao của đứa trẻ xấu số. Một cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy có hơn 20 vết thương trên người bé và họ phát hiện bé chết vì viêm phổi. 

Thanh tra Pete Broome thuộc Sở cảnh sát Lancashire nói: "Đây thực sự là một tội ác dã man và bi thảm của một cặp cha mẹ không hề hối lỗi về những hành động của mình và cũng không đưa ra một lời giải thích nào về những gì họ đã làm".

Thanh Hảo (Theo Mail)