Theo kế hoạch, hôm nay (14/10) xưởng đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg giao một tàu hộ tống tàng hình mới cho hải quân Nga tại một buổi lễ chính thức.



Chiếc Soobrazitelny là chiếc thứ hai trong dự án 20380 hay tàu hộ tống hạng Steregushchy do Cục thiết kế hàng hải trung ương Almaz vẽ mẫu.


"Tàu hộ tống tàng hình mới có những đặc điểm mới liên quan tới phần thiết kế thân tàu, vũ khí, thiết bị điện tử và truyền tin trên đó", xưởng đóng tàu cho biết trong một thông báo.


Chiếc tàu hộ tống tàng hình đầu tiên của dự án 20380 - chiếc Steregushchy được hạm đội Baltic của Nga đưa vào sử dụng vào tháng 10/2008, hai chiếc khác cùng loại là Boyky và Stoyky đang được đóng.


Tàu hộ tống tàng hình Steregushchy có thể được triển khai để phá hủy tàu, tàu ngầm và máy bay của kẻ thù cũng như hỗ trợ pháo binh cho việc đổ bộ bờ biển. Công nghệ tàng hình tiên tiến được dùng để giảm tầm radar thứ cấp, âm thanh, hồng ngoại, từ tính và các dấu hiệu hình ảnh của Soobrazitelny, khiến nó khó bị phát hiện hơn.


Nga dự định nâng số tàu hộ tống tàng hình kiểu này lên 30 chiếc để đảm bảo việc bảo vệ lãnh hải cũng như các tuyến vận chuyển khí đốt, đặc biệt là ở biển Đen và biển Baltic.


Mỗi chiếc tàu hộ tống tàng hình có trọng lượng nước rẽ là 2.000 met tấn, tốc độ tối đa là 50 km/h và đoàn thủy thủ 100 người.

  • Hoài Linh (Theo Rian)