Một tay súng trẻ Libya tuyên bố anh đã bắn phát đạn kết liễu mạng sống của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Một chiến binh dí súng vào Gaddafi trước khi ông này bị bắn chết. Bên phải là Sanad al-Sadek al-Ureibi, người tự nhận đã "hành quyết" Gaddafi.


Trong một đoạn video đưa lên Internet, chiến binh này nói rằng anh không thể chịu được cảnh bắt giữ đại tá Gaddafi vẫn còn sống.

Sanad al-Sadek al-Ureibi, 22 tuổi, hớn hở kể: "Chúng tôi túm lấy ông ta, tôi đá vào mặt ông ta. Một số chiến binh muốn đưa ông ta đi. Tôi liền bắn hai phát đạn vào ông ta. Một phát trúng nách, phát kia trúng đầu ông ta". 

"Ông ta không chết ngay. Phải nửa giờ đồng hồ sau ông ta mới chết".

Một cuộc khám nghiệm tử thi xác nhận Muammar Gaddafi, 69 tuổi, chết vì bị bắn vào đầu. 

Hình ảnh video cũng cho thấy Ureibi giơ ra vật dường như là chiếc áo đẫm máu của Gaddafi. Anh ta cũng khoe một chiếc nhẫn vàng, nói rằng đã tước khỏi ngón tay nhà lãnh đạo bị lật đổ.
 
Ureibi, đến từ Benghazi, đã tham gia nhóm chiến binh ở Misrata, nơi Gaddafi được đưa tới sau khi bị bắt và chết ngày 20/10. 

"Tôi tát ông ta. Ông ta nói với tôi: 'Mày như con trai tao'. Tôi tát ông ta cái thứ hai. Ông ta nói: 'Tao giống như bố mày'.

"Sau đó, tôi túm lấy tóc ông ta và đẩy ông ta xuống đất". Hình ảnh sinh động hơn cho thấy Gaddafi xin tha mạng trước khi bị lôi đi. 

Nhân vật đã thống trị Libya 42 năm sẽ được chôn cùng với con trai Mutassim trong hôm nay (25/10) tại một địa điểm bí mật trên sa mạc. Các giáo sĩ Hồi giáo sẽ tham gia buổi lễ. 

Hôm qua, thi thể của hai người và của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Bakr Younis đã được đưa khỏi nhà lạnh ở Misrata, nơi họ được "trưng bày" cho người dân tới xem suốt 4 ngày. 

Quyền Thủ tướng Libya Mahmoud Jibril cho biết ông mong muốn Gaddafi còn sống để ra hầu tòa. 

Thanh Hảo (Theo The Sun)