Website của ông Muammar Gaddafi, Seven Days News (Tin tức bảy ngày) mới đây đã cho đăng tải bản di chúc cuối cùng của nhà cựu lãnh đạo Libya.

TIN BÀI KHÁC
Vụ đòi 228 tỷ đồng: Chồng cũ Ngọc Thúy lên tiếng
Đan Lê: 'Xã hội nên cởi trói cho phụ nữ'
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh
Vụ thầy 'gạ tình', nữ sinh được cấp bằng khá
Bộ trưởng Thăng đuổi tổ lái xe bắt khách quỳ
Nhật ký gái bán hoa nhiễm HIV làm hàng trăm quý ông choáng váng
Kỳ bí hang cá thần ở Sơn La
Người đứng, người chồm lên trong phòng thi
Có hay không việc thôi miên cướp vàng chấn động?
Trẻ vỡ lòng tối mắt, thạc sĩ lại “vểnh râu

Seven Days News cho biết, 3 ngày trước khi bị bắt và bị giết (17/10), cố lãnh đạo Libya đã viết và gửi bản di chúc cho 3 người họ hàng của ông, trong đó một người đã thiệt mạng hôm 20/10, người thứ hai đã bị bắt, còn người thứ ba đã kịp trốn thoát khỏi thành phố Sirte.

 

Gaddafi bày tỏ mong muốn được chôn cất bên cạnh gia đình và bạn bè ở quê hương mình

Dưới đây là bản di chúc của Gaddafi:

"Đây là di chúc của tôi. Tôi, Muammar bin Mohammad bin Abdussalam bi Humayd bin Abu Manyar bin Humayd bin Nayil al Fuhsi Gaddafi, xin thề rằng không có Chúa Trời nào khác ngoài Thánh Allah và Mohammad - đấng tiên tri của Chúa Trời, người đem lại hòa bình cho nhân loại. Tôi thề sẽ chết như một người Hồi giáo.


Nếu như tôi bị giết, tôi muốn được chôn cất theo nghi lễ Hồi giáo trong bộ quần áo tôi đang mặc lúc qua đời và thi thể của tôi không cần tắm rửa, chôn tôi tại phần mộ ở Sirte, bên cạnh gia đình và những người thân của tôi.


Tôi muốn gia đình tôi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em được đối xử tử tế sau khi tôi chết. Những người dân Libya cần phải bảo vệ bản sắc, những thành tựu đã đạt được, lịch sử và hình ảnh danh dự của tổ tiên và những người anh hùng. Người dân Libya không được quên những con người đã hy sinh cho tự do của đất nước.Tôi kêu gọi những người ủng hộ tôi tiếp tục kháng cự, và chống lại bất kỳ kẻ xâm lược nước nào tới Libya, hôm nay, ngày mai và mãi mãi.


Hãy để cho những người tự do trên thế giới thấy được rằng chúng ta đã có thể thương lượng và bán rẻ tiền vàng của mình để đổi lấy an toàn và một cuộc sống thoải mái cho bản thân. Chúng ta đã nhận được nhiều lời đề nghị như vậy, nhưng chúng ta đã lựa chọn ở lại đấu tranh như một biểu hiện cho trách nhiệm và danh dự.


Ngay cả nếu chúng ta không thể giành chiến thắng ngay lập tức, chúng ta sẽ để lại cho thế hệ tương lai bài học rằng lựa chọn để bảo vệ quốc gia là một vinh dự và bán rẻ nó là một sự phản bội lớn nhất mà lịch sử sẽ ghi nhớ mãi bất chấp những kẻ khác có nói gì đi nữa.”


Hoàng Thủy
(Theo BBC)