Thi hài của cố Chủ tịch CNDCND Triều Tiên Kim Jong-il, người đã lãnh đạo đất nước 37 năm, nhiều khả năng sẽ được ướp để bảo quản lâu dài.

TIN BÀI KHÁC:


Linh cữu của Chủ tịch Kim Jong-il hiện đang được quàn tại Lăng Kumsusan để mọi người vào viếng.  

Trong khi Bình Nhưỡng vẫn chưa tiết lộ sẽ làm thế nào với thi hài của ông Kim Jong-il, giới quan sát cho rằng nhiều khả năng ông sẽ được ướp và được bảo quản trong Lăng Kumsusan, giống như thi hài của cha ông năm 1994.

Để chuẩn bị cho việc bảo quản lâu dài, thi thể của ông Kim Jong-il sẽ được rút hết máu và các cơ quan được dỡ bỏ. Chất ướp sẽ được bơm vào trong cơ thể thông qua các động mạch chính. Khoang bụng, sau khi được lấy hết các cơ quan nội tạng ra, sẽ được làm đầy bằng dung dịch ướp.

Thi hài của lãnh tụ Kim Il-sung, người sáng lập nước CHDCND Triều Tiên và là cha của ông Kim Jong-il, được các chuyên gia Nga ướp và hiện đang được đặt trong một quan tài kính bên trong Lăng.

Có ý kiến cho rằng lần này, có thể các chuyên gia Triều Tiên sẽ trực tiếp đảm nhiệm công việc ướp xác ông Kim Jong-il.

Chủ tịch Kim Jong-il qua đời ở tuổi 69 ngày 17/12. Các kênh truyền thông của Bình Nhưỡng đưa tin, tính đến ngày 21/12, hơn 5 triệu người đã đến viếng nhà lãnh đạo quá cố. Nhiều hình ảnh cho thấy người dân Triều Tiên thực sự đau buồn và tiếc thương vị Chủ tịch của họ.  

Thanh Hảo (Theo The Korea Herald)