Những cột khói cao ngất bốc lên từ cụm núi lửa Puyehue-Cordon Caulle, thành phố Natori ngổn ngang sau thảm họa kép hay tàu con thoi Atlantis trở về Trái Đất như một ngôi sao chổi băng qua bầu khí quyển là những hình ảnh ấn tượng được chụp từ vệ tinh trong năm qua.

TIN BÀI KHÁC:

Người biểu tình kéo tới chật kín Quảng trường Tahrir, Cairo (Ai Cập) trong ngày lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak-người lãnh đạo Ai Cập trong suốt 30 năm.
Ngày 12 tháng 3,  thành phố Natori (Nhật Bản) tan hoang sau khi sóng thần ập tới. Trước đó, ngày 11 tháng 3, trận động đất mạnh 9 độ Richter đã gây ra sóng thần cao chục mét và khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Những container nằm rải rác nhưng những miếng Lego tại cảng Sendai, phía đông Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3. Cơn địa chấn mạnh 9 độ Richter được cho là đã di chuyển hòn đảo chính của Nhật khoảng 20 m về phía tây.
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi tại Nhật ba phút sau khi lò phản ứng số 3 bị nổ.
Hình ảnh bên trái cho thấy chiếc trực thăng được sử dụng trong vụ đột kích giết chết Osama bin Laden vào ngày 2 tháng 5 của quân đội Mỹ. Hình ảnh bên phải là hình ảnh về dinh thự của trùm khủng bố tại Abbottabad (Pakistan) được chụp qua vệ tinh Ikonos của GeoEye.

Những cột khói bốc lên núi lửa Puyehue-Cordon Caulle ở Chile do vệ tinh Terra của Nasa chụp vào ngày 11 tháng 6.
Hình ảnh tàu con thoi Atlantis trở về Trái Đất nhìn từ Trạm Không gian Quốc tế vào ngày 21 tháng 7 trông như một sao chổi băng qua bầu khí quyển.
Một núi lửa ngầm phun trào ngoài khơi bờ biển El Hierro, thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha.

Sầm Hoa (Theo BBC)