"Tôi đã kết hôn với người bong bóng và không hề hối tiếc dù con trai của chúng tôi có thể sẽ bị giống ông ấy", câu chuyện đau lòng về gia đình bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn u bướu hiếm có.



Người đàn ông 62 tuổi được mệnh danh là "ông bong bóng" vì cơ thể phủ đầy bướu, đã kể chuyện mọi người đối xử với ông tệ hơn "một con thú đi lạc bẩn thỉu" như thế nào. Năm 14 tuổi, những cái bướu nhỏ bắt đầu mọc trên tay của Mohammad Umar và sau đó, nó dần lan khắp người ông. Hiện giờ, bướu mọc chi chít khắp người Umar.

"Tôi là người tốt và tôi có thể làm việc chăm chỉ nhưng bề ngoài của tôi là một vấn đề đối với những người khác. Không ai thích nhìn hay lại gần tôi. Nó hủy hoại cuộc đời tôi". Umar ở Hyderabad, Ấn Độ cho biết. Lúc mới sinh, Umar bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng mẹ Umar lại có vài cái bướu trên tay. "Lúc tôi chào đời, da dẻ tôi láng mượt. Tôi không biết chúng như thế nào nhưng khi bướu bắt đầu mọc lên năm tôi 14 tuổi thì mẹ tôi nhận ra nó rất giống thứ xuất hiện trên tay bà và bà đưa tới tới gặp bác sĩ".

Năm tháng qua đi, tình trạng của Umar ngày càng tệ hơn. Vào năm 20 tuổi, những cái bướu bất ngờ xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể Umar. "Tôi biết tình hình tệ đi và ác mộng sắp tới". Bác sĩ nói với Umar rằng bệnh này có thể truyền sang con nếu ông cưới vợ và sinh con. "Bác sĩ nói không có gì đảm bảo nhưng điều đó có thể xảy ra. Tôi lo lắng về điều đó suốt nhiều năm và phân vân không biết có nên cưới vợ không".

Tuy nhiên, sau đó Umar gặp Farhat-un-Nisa, 45 tuổi. Hai người kết hôn khi Umar mới 28 tuổi. Farhat không quan tâm tới những chiếc bướu của Umar. Người phụ nữ này nói: "Tôi có thể cảm nhận được Umar là một người đàn ông tốt. Anh ấy là người tử tế và rộng lượng. Gia đình đã cảnh báo tôi về một tương lai sẽ đầy khó khăn nếu vấn đề về da của Umar tệ hơn. Họ thậm chí còn đại diện tôi để đi hỏi ý kiến bác sĩ. Tuy nhiên, tôi chấp nhận rủi ro".

Hai người sau đó có con và may mắn là những đứa trẻ lớn lên mà không hề hấn gì. Tuy nhiên, năm tháng trôi qua và Farhat bất lực chứng kiến cơ thể người chồng yêu quý mọc chi chít những cái bướu lớn.

"Tôi cảm thấy bất lực. Các bác sĩ nói, không có cách nào để chữa trị. Nó thay đổi Umar, anh ấy từng rất vui vẻ nhưng hiện giờ Umar trở nên bất an và lo sợ. Chúng tôi cố gắng sống và nuôi gia đình".

Trong khi đó, Umar mất việc trợ giúp hành lý tại nhà ga địa phương. Và không ai muốn thuê Umar làm việc.

"Khi những cái bướu to lên, mọi người không cho tôi cầm hành lý của họ vì vậy ông chủ sa thải tôi. Tôi cố gắng tìm việc khác song mọi người đều nói tôi hãy tránh ra với vẻ mặt đầy kinh tởm. Điều đó thật nhục nhã".

Umar thậm chí còn cố gắng thuê một ngôi nhà. "Nhiều chủ đất không muốn tôi sống trong nhà họ. Chúng tôi chuyển nhà rất nhiều lần. Ai cũng nghĩ rằng tôi sẽ lây nhiễm cho tất cả mọi người".

Cuối cùng, Farhat kiếm được việc làm ngoài giờ tại một trường học địa phương và nuôi sống gia đình.

Umar cảm thấy bản thân vô dụng với tư cách là một người đàn ông, một người chồng và một người cha của cô con gái đã kết hôn Shama, hiện 25 tuổi, và các con trai  Mohammad Hussain, 20 tuổi, Mohammad Subani, 18 tuổi và Khaja, 12 tuổi. "Tôi ghét việc lũ trẻ nhìn thấy tôi như thế này".

Umar hiện chọn cách thỉnh thoảng đi ăn xin trên đường. "Tôi đi khắp thành phố và chờ mọi người cho tiền. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm để giúp gia đình".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)