Một nam giới người Sri Lanka đã thiệt mạng trong khi cố thiết lập kỷ lục về thời gian bị chôn sống lâu nhất, cảnh sát nước này cho biết hôm 5/3.



Cảnh sát cho hay, Janaka Basnayake, 24 tuổi, hồi cuối tuần trước đã chôn sống mình trong một cái hào chứa đầy gỗ và đất với sự giúp sức của gia đình và bạn bè tại thị trấn Kantale, cách thủ đô Colombo 220km về phía bắc. Một tờ báo địa phương cho biết, cái hào sâu 3m.

Basnayake bị chôn sống lúc 9h30 sáng thứ bảy (3/3). Cảnh sát cho biết, khi được đưa lên mặt đất lúc 4h chiều, người đàn ông này đã bất tỉnh và được đưa tới viện và sau đó được thông báo là đã chết trên đường đi.

Bác sĩ D.G Costa tại bệnh viện Kantale cho biết, khám nghiệm tử thi chưa thể xác định nguyên nhân cái chết và cần tiến hành điều tra thêm về y tế.

Mẹ của Basnayake là L.D. Leelawathi cho hay, con trai bà thích biểu diễn những hành động bất thường từ khi còn nhỏ, một sở thích phát triển sau khi xem phim. Báo Lankadeepa trích lời người phụ nữ này nói, con trai bà đã được chôn sống hai lần trước đó, một lần 2,5h và một lần 6h.

Hiện chưa rõ có kỷ lục thế giới chính thức nào về thời gian bị chôn sống lâu nhất chưa.

Cảnh sát cho biết Basnayake là một thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự, một đơn vị cảnh sát tham chiến trong cuộc nội chiến dài 25 năm ở nước này.

  • Hoài Linh (Theo Huffington Post)