Trước khi đoàn tàu dừng lại, đám đông huých khuỷu tay và chen lấn vào những toa chở hàng đi đến Kolkata, trên một trong những mạng lưới đường sắt lớn, nguy hiểm và tồi tàn nhất trên thế giới.

TIN BÀI KHÁC:


Nhân viên đường sắt bên trong phòng điều khiển của một nhà ga ở Mirzapur, bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ.

Trung bình một ngày có khoảng 40 người thiệt mạng trên mạng lưới đường sắt dài khoảng 64.000 km. Một vài trong số các nạn nhân không may mắn đó là những người dân tới từ các khu ổ chuột hay những ngôi làng nghèo khó sống bên đường ray và thường xuyên tắm giặt, thậm chí là đi vệ sinh ở đó. Tuy nhiên hầu hết, tai nạn thường xảy ra đối với những hành khách di chuyển trên những chuyến tàu đông đúc. Mỗi ngày có khoảng 20 triệu người Ấn Độ di chuyển bằng tàu hỏa, được điều khiển bởi hệ thống báo hiệu xây dựng từ trước khi Ấn Độ giành độc lập năm 1947.

Một người đàn ông ngồi ở toa giường nằm trên chuyến tàu Kalka Mail tới Kolkata.

Một người bán khóa và chuỗi hạt bên trong toa chở khách.

Các hành khách ngồi nghỉ ở nhà ga tại Delhi.

Kamlesh, một nhân viên cảnh sát trên tàu, ngồi nghỉ bên trong toa có điều hòa.

Một người phụ nữ nằm ngủ trên chuyến tàu Kalka Mail.

Một hành khách cố di chuyển trong toa phổ thông chật chội.

Một biển cảnh cáo nguy hiểm được viết ở cửa ra vào nhà vệ sinh trên tàu.

Những người lao động nghèo khó phải bỏ ra 200 rupee, có lẽ là giá vé rẻ nhất trên thế giới, để có được một chỗ ngồi trên toa phổ thông chật chội.

Các công nhân đã tu sửa lại đường ray.

Một dây phơi quần áo được dựng lên ngay bên đường tàu ở New Delhi.

Sầm Hoa (Theo China Daily)