Trước những tin đồn thất thiệt, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố sẽ trở về Caracas vào hôm 26/4 trong ba ngày trước khi trở lại Cuba để tiếp tục điều trị.

TIN BÀI KHÁC:


Tổng thống Venezuela đã không phát biểu trước công chúng kể từ khi tới Cuba vào hôm 14/4. (Ảnh minh họa: salon.com)

Đây là lần đầu Tổng thống Venezuela phát biểu trên truyền hình trung ương kể từ khi tới Cuba để điều trị bệnh ung thư cách đây 9 ngày.

Ông Chavez, 57 tuổi, đã bác bỏ những tin đồn rằng ông đã qua đời trong lúc xạ trị khối u thứ hai ở vùng xương chậu.

Phát biểu qua điện thoại từ Havana, ông cho biết những tin đồn về cái chết của ông là một phần của cuộc chiến tranh tâm lý nhằm chống lại ông.

Tổng thống Venezuela đã trải qua phẫu thuật vào hồi tháng Hai và thường xuyên đi lại giữa Caracas và Havana để điều trị.

"Dường như chúng tôi sẽ phải quen sống với những tin đồn bởi nó là một phần của cuộc chiến tâm lý, của một cuộc chiến tranh bẩn thỉu," ông Chavez nói.

Ông cũng cho biết hiện ông vẫn đang trong quá trình điều trị.

Mặc dù tuyên bố cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhưng Tổng thống Venezuela vẫn cảm thấy có nghĩa vụ thực hiện bổn phận của mình trong lúc điều trị.

Sự im lặng khác thường của Tổng thống Chavez kể từ khi ông rời Venezuela tới Cuba vào hôm 14/4 đã dấy lên một làn sóng các tin nhắn trên mạng truyền thông xã hội suy đoán về một sự thay đổi cho sức khỏe tồi tệ của ông, hoặc thậm chí có tin đồn rằng ông đã qua đời.

Ông Chavez đã phải tiêm khoảng 30 mũi trong vòng 9 ngày, nhiều hơn bình thường.

Lần phát biểu cuối cùng của Tổng thống Venezuela trước công chúng là vào hôm 14/4 khi ông tuyên bố rằng có thể sẽ không tham gia Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ được tổ chức tại Colombia về vì lý do sức khỏe.

Tổng thống Hugo Chavez, người lãnh đạo Venezuela từ năm 1999, từng nói mặc dù có vấn đề về sức khỏe nhưng ông vẫn quả quyết giành chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Mười.

Sầm Hoa (Theo BBC)