'Tôi sẽ đạt được các mục tiêu của chúng ta nếu như chúng ta là một nhân dân đoàn kết - nếu như chúng ta yêu thương tổ quốc, củng cố nền dân chủ, quyền hiến pháp và tự do của nước Nga" - Tổng thống Putin tuyên thệ trong lễ nhậm chức chiều nay.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ nhậm chức

Từng đảm nhiệm vị trí Tổng thống Nga từ năm 2000-2008, sau đó lại phụng sự với tư cách là Thủ tướng, ông Putin nói rằng ông và người dân Nga đã sẵn sàng cùng nhau tiến bước trên "con đường khó khăn".
"Chúng ta tin vào bản thân mình và tin vào sức mạnh của mình, làm cho đất nước vững mạnh và khôi phục lại phẩm giá của đất nước vĩ đại của chúng ta. Thế giới đã nhìn thấy một nước Nga hồi sinh, và đó là kết quả từ nỗ lực của mọi người dân cùng chia sẻ, các công việc mà bản thân mọi người đều cùng đóng góp".
Ông Putin cũng ca ngợi Tổng thống mãn nhiệm Dmitry Medvedev - người cùng sát cánh với ông trong những năm qua.
"Ngày hôm nay, chúng ta có mọi thứ mình cần để vững tiến về phía trước và xây dựng nên một quốc gia năng động, phát triển: Một nền kinh tế và nền tảng xã hội ổn định, một xã hội công dân năng động và trách nhiệm" - ông Putin nói.
"Tôi thấy trong đó có một sự đóng góp không nhỏ của Dmitry Anatolyevich Medvedev" - ông Putin nói.
Sau buổi lễ nhậm chức tại điện Kremlin, hơn 1000 thực khách sẽ dự tiệc chiêu đãi của tân Tổng thống.
Nhiệm kỳ Tổng thống lần này của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm chứ không phải là 4 năm như trước.
Lê Thu (theo Reuters)

Hình ảnh Putin tuyên thệ nhậm chức
Tổng thống đắc cử Vladimir Putin vừa chính thức tuyên thệ với tư cách là Tổng thống kế tiếp của nước Nga tại điện Kremlin. Đây là lần thứ ba ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống.
 
Xem trực tiếp Putin nhậm chức
Mời độc giả xem trực tiếp lễ nhậm chức Tổng thống của ông Vladimir Putin đang diễn ra tại điện Kremlin.
 
Hôm nay, Putin nhậm chức Tổng thống
Vladimir Putin hôm nay (7/5) sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga trong một buổi lễ rực rỡ, vài giờ sau các cuộc xung đột cho thấy sự chia rẽ sâu sắc ở Nga.
 
Putin trở lại, lợi hại hơn xưa?
Câu hỏi lớn nhất đối với các đối tác và cả đối thủ của Moscow là khi Putin trở lại, liệu ông có mềm mỏng hơn hay là sẽ vẫn cứng rắn như những năm 2000-2008?
 
Putin trở lại ghế tổng thống khi Nga thay đổi
Sự trở lại của Vladimir Putin hôm nay với chiếc ghế tổng thống về lý thuyết sẽ mang lại cho ông quyền lực lớn hơn khi ông làm thủ tướng.
 
Biểu tình đón chào Putin nhậm chức Tổng thống
Phe đối lập ở Nga sẽ đón chào lễ nhậm chức Tổng thống của Vladimir Putin bằng hai ngày biểu tình, gồm một cuộc được gọi là "Tuần hành của một triệu người",
 
Putin sẽ lãnh đạo đến 2024?
Theo một cuộc thăm dò mới nhất thì 1/3 dân Nga muốn Tổng thống đắc cử Putin sẽ tranh cử tổng thống sau nhiệm kỳ tới và cầm quyền trong 12 năm nữa.