Đệ nhất phu nhân tương lai của Pháp, bà Valerie Trierweiler, là người giản dị hơn người tiền nhiệm, cựu người mẫu Carla Bruni, nhưng không gần gũi, một cuộc khảo sát hôm thứ Sáu cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

Valerie Trierweiler là một người giản dị trong mắt người dân Pháp. (Ảnh minh họa: bonology.com)

Các phóng viên của Paris Match ngay lập tức quan tâm tới vai trò mới của bà Valerie Trierweiler ngay khi ông Francois Hollande nhậm chức tổng thống Pháp, thay vị trí của Nicolas Sarkozy vào hôm thứ Ba tuần trước.

Trong khi ông Sarkozy có biệt danh là "tổng thống siêu cuội" nhờ phong cách ồn ào và mối quan hệ với những người giàu có, nổi tiếng thì ông Hollande lại tự gọi mình là "Ông Bình dân".

Mặc dù có vẻ ngoài giống như ngôi sao điện ảnh, Trierweiler nói rằng bà vẫn muốn làm tốt công việc của một người mẹ và không có ý định gò bó mình trong vai trò như một "đệ nhất phu nhân".

Bà đóng một vai trò giới hạn trong cuộc vận động tranh cử của ông Hollande và tới nay vẫn rất ít tiếp cận với công chúng.

Một cuộc thăm dò Harris Interactive cho thấy 3/4 số người được hỏi phát hiện rằng Trierweiler quả thực "độc lập" và 71% cũng nghĩ bà là người "bình dân".

Trái lại, Carla Bruni mang tới một vẻ đẹp quyến rũ vào điện Elysee khi ông Sarkozy cưới cựu người mẫu này vào năm 2007.

Mặc dù được coi là giản dị hơn Bruni, nhưng chỉ có 1/3 số người tham gia cuộc thăm dò cảm thấy đệ nhất phu nhân mới "gần gũi với người dân".

1/4 người được hỏi nghĩ rằng bà Trierweiler nên từ bỏ công việc báo chí của mình, mặc dù 55% nói rằng bà không nên tham gia chính trị.

Trierweiler là bạn gái lâu năm của tân tổng thống Francois Hollande và từng sống chung  trong một căn hộ thuê ở Paris trước khi chuyển tới điện Elysee. Tuy nhiên, tới nay hai người vẫn chưa chính thức kết hôn.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 9-11/5 cho tạp chí phụ nữ Grazia và dựa trên kết quả phỏng vấn 1.300 người.

Sầm Hoa (Theo Reuters)