Ngoài việc kết hôn với những người chồng nổi tiếng, những người phụ nữ châu Á này còn khiến cả thế giới hâm mộ với thành công riêng của mình.

TIN BÀI KHÁC:


Priscilla Chan và Mark Zuckerberg.

Đám cưới vào cuối tuần qua của tỷ phú công nghệ thông tin Mark Zuckerberg với nữ bác sĩ người Mỹ gốc Hoa Priscilla Chan đã khiến nhiều người nhớ tới những cặp đôi liên chủng tộc nổi tiếng, trong đó các bà vợ là những người phụ nữ châu Á mạnh mẽ.

Wendi Deng và Rupert Murdoch.

Wendi Deng Murdoch đã gây ra nhiều lời xì xào vào năm 1999 khi kết hôn với ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, người già hơn bà 30 tuổi, chỉ sau 3 tuần sau khi ly dị với người vợ thứ 2 Anna Torv.

Nhưng năm ngoái, Wendi Deng lại là tia sáng duy nhất trong phiên điều trần về vụ bê bối nghe lén điện thoại sau khi đánh bại một người đàn ông cố gắng ném một chiếc đĩa đầy bọt xà phòng vào chồng mình.

Ngoài việc bệnh vực chồng, Wendi Deng còn tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ tới công việc kinh doanh truyền thông của ông Murdoch ở Trung Quốc và là thành viên trong hội đồng cố vấn tại Đại học Yale, nơi bà từng theo học.

Trên trang web của nhà trường, bà được ghi vào danh sách là "Người đồng sáng lập và nhà sản xuất phim" của Big Feet Productions.

Florence Sloan và Harry E. Sloan.

Người đồng sáng lập Big Feet ít được biết tới hơn là bà Florence Sloan, một người Malaysia kết hôn với diễn viên Hollywood Harry Sloan, cựu chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc điều hành của MGN Studio.

Sinh ra tại Malaysia và được giáo dục tại Anh, bà Sloan ít được sự quan tâm của giới truyền thông nhưng trong các buổi phỏng vấn về bộ phim của họ, người phụ nữ tốt nghiệp ngành luật này luôn tự tin để trả lời cánh nhà báo.

Amy Chua và Jed Rubenfeld.

Trong khi mẹ Hổ Amy Chua kết hôn với một giáo sư, chứ không phải một người có thế lực, bà vẫn luôn là một phụ nữ mạnh mẽ, người từng gây ra một cuộc tranh luận gay gắt về vấn đề nuôi dạy con trong cuốn sách "Chiến ca của bà mẹ Hổ". Ngay trong ngày đầu tiên phát hành, cuốn sách này được xếp hạng bestseller thứ 6 trên mạng Amazon.

Nhà báo Mỹ gốc Hoa Connie Chung và chồng Maury Povich.

Hai cặp đôi liên chủng tộc xuất chúng khác là Nicholas Kristof, phóng viên của New York Times và vợ Sheryl WuDunn, người Mỹ gốc châu Á đầu tiên nhận giải thưởng Pulitzer, cùng cặp đôi Connie Chung người dẫn chương trình của CNN và chồng Maury Povich, người dẫn chương trình phát sóng trực tiếp của kênh NBC.

Sheryl WuDunn và Nicholas Kristof.


Diễn viên Malaysia gốc Hoa Michelle Yeoh (Dương Tử Quỳnh) và ông trùm thể thao châu Âu Jean Todt.

Thu Trà (Theo divaasia)