Một tháng sau khi Mật vụ Mỹ bị chấn động bởi những cáo buộc rằng các nhân viên của cơ quan này đem gái điếm tới một khách sạn Colombia, nơi họ đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Obama, hôm qua (22/5), cơ quan chống ma túy Mỹ cho biết, ít nhất 3 nhân viên của họ hiện bị điều tra với cáo buộc thuê gái mại dâm ở Cartagena.



Trong bức ảnh đề ngày 4/5/2012 do đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena SER cho thấy Dania Suarez trong một cuộc phỏng vấn tại một địa điểm không tiết lộ. Suarez nói, cô chính là người phụ nữ khới lên bê bối mật vụ Mỹ ở Colombia. Suarez cũng nói, cô chưa bao giờ phàn nàn về việc không được một nhân viên mật vụ trả tiền. Cô này biết rằng đó là một nhân viên trong đoàn an ninh của Tổng thống Mỹ Obama.

Bên ngoài khách sạn Caribe, ở Cartagena, Colombia. Thêm hai nhân viên mật vụ đã phải từ chức vì bê bối tình dục ở Colombia và một bị rút giấy phép hoạt động an ninh vĩnh viễn.

Bộ trưởng an ninh Nội địa Janet Napolitano chứng thực trước Ủy ban tư pháp Thượng viện Mỹ hôm 25/4 về bê bối gái mại dâm khiến Nhà Trắng bẽ mặt và phủ bóng lên chuyến thăm dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ Latinh của Tổng thống.

Một điệp vụ Mỹ

Các nhân viên mật vụ Mỹ ở quanh Tổng thống Obama khi ông vẫy chào đàm đông ở Nhà Trắng hôm 20/4.

Tổng thống Mỹ đi giữa các điệp vụ khi tới Detroit, Michigan hôm 18/4.

Gái điếm dạo bước trên quảng trường thành phố cổ ở Cartegena. Có tới 21 phụ nữ được các nhân viên mật vụ và binh sĩ Mỹ đưa tới một khách sạn ở Colombia trong vụ việc liên quan tới những hành vi không đứng đắn với gái mại dâm.

Tổng thống Mỹ Obama được thứ trưởng ngoại giao Colomiba Monica Lanzetta tháp tùng khi ông tới đây dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ. Ảnh chụp ở sân bay Cartagena 13/4/2012.

  • Hoài Linh (Theo AP, Reuters)