Đối với người Trung Quốc, năm con Thỏ đang tới gần (tương đương năm Tân Mão ở Việt Nam), doanh số bán bất kể thứ gì liên quan tới con vật nhỏ bé này đều bùng nổ.
TIN LIÊN QUAN:

Tượng thỏ lớn cũng như nhỏ đã xuất hiện tại các trung tâm thương mại lớn ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc từ nhiều tuần trước khi Tết tới. Mùng 1 Tết năm nay rơi vào ngày 3/2.

Wang Lin, một hướng dẫn viên tại chùa Dongyue Taoist 700 năm tuổi tại Bắc Kinh cho biết, Chúa thỏ hay còn gọi là Thỏ ngọc sẽ là ngôi sao trong các hội chợ Tết năm nay. "Dĩ nhiên, hội chợ trong chùa cũng sẽ có gian hàng bán tượng nhỏ của Thỏ ngọc cũng như các loại thỏ khác".

Chúa thỏ, một chú thỏ trong thần thoại từ mặt trăng xuống trần gian đem lại sức khỏe cho Bắc Kinh, đã có cuộc trở lại đầy thắng lợi khi thủ đô Trung Quốc đang chuẩn bị đón tết.

Bị cấm trong thời Cách mạng Văn hóa (1966-1976) do nhà chức trách cho rằng đó là mê tín, Chúa thỏ đã tái xuất và một lần nữa đem lại những giá trị truyền thống.

"Thông thường, Chúa thỏ không liên quan gì tới năm thỏ song từ khi chính phủ ủng hộ việc khôi phục phong tục cũ, người dân bắt đầu có sự liên tưởng", Tang Yujie, họa sĩ đời thứ 5 của gia đình chuyên chế tác các sản phẩm liên quan tới những anh hùng trong thần thoại nói.

Không chỉ có các sản phẩm, doanh thu từ việc bán thỏ của các cửa hàng chuyên vật nuôi cũng tăng gần gấp đôi so với những năm trước. Một con thỏ thông thường có giá 15 NDT. Các loại thỏ quý như thỏ Hà Lan, thỏ đầu sư tư, thỏ Angora có giá vài trăm nhân dân tệ. Thỏ màu tím, nâu hoặc đen giá đắt nhưng rất được giới công chức ưa chuộng do nó hiếm, Tan Nenghui, chủ một cửa hiệu vật nuôi ở Thành Đô cho hay.

Hân hoan khi năm Thỏ chỉ còn vài ngày nữa là tới, nhà sản xuất kẹo Thỏ trắng nổi tiếng của Trung Quốc hy vọng, loại kẹo được yêu thích này sẽ tạo nên một bước nhảy vọt vào thế kỷ 21. Trước đó, kẹo Thỏ trắng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bê bối sữa bẩn năm 2008 ở Trung Quốc.

Kẹo Thỏ trắng được làm lần đầu tại Thượng Hải vào năm 1943 và từng được Trung Quốc tặng cho Tổng thống Mỹ Nixon như một món quà quốc gia vào năm 1972.

Hoài Linh (Theo AsiaNews)