Những tòa tháp chọc trời ở Canada, Qatar, Australia và Italy đã có tên trong danh sách những tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới trong năm 2012 do Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường đô thị thế giới CTBUH bình chọn.

TIN BÀI KHÁC:

4 tòa nhà đứng đầu danh sách bình chọn của CTBUH là: Absolute Towers ở Mississauga, Canada; 1 Bligh Street ở Sydney; Palazzo Lombardia ở Milan và Doha Tower/BurjQatar ở Doha.

Tháp Al Bahar ở Abu Dhabi đã giành giải Sáng tạo của CTBUH cho dự án kiểm soát ánh nắng mặt trời bằng máy tính.

Trong khi Palazzo Lombardia là tòa nhà cao tầng đầu tiên ở Italy giành được sự thừa nhận của CTBUH và 1 Bligh là tòa nhà đầu tiên ở Australia có tên trong danh sách.

Số lượng các tòa nhà cao hơn 200m được hoàn thành vào năm 2012 là 96, gấp 3 lần so với năm 2005 với 32 tòa nhà.

"Tòa nhà đẹp nhất thế giới" sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải thường niên lần thứ 11th của CTBUH tại Viện Kỹ thuật Illinois vào ngày 18 tháng 10.

Năm nay, Hội đồng quản trị CTBUH cũng trao giải Thành tựu trọn đời Lynn S. Beedle cho Helmut Jahn, kiến trúc sư nổi tiếng với những thiết kế đơn giản và thanh lịch.

CTBUH đã tiếp nhận 78 hồ sơ của các tòa nhà cao tầng tới từ khắp nơi trên thế giới để tranh giải Tòa nhà tốt nhất thế giới. Đa số các ứng viên tới từ châu Á, tiếp theo là Trung Đông. Số lượng các ứng viên tới từ châu Mỹ tiếp tục giảm, phản ánh ảnh hưởng của tình trạng suy thoái toàn cầu gần đây.

Tên của những tòa nhà lọt vào vòng chung kết và giành được giải thưởng cũng sẽ được ghi danh trong cuốn CTBUH Awards xuất bản hàng năm.

Absolute Towers ở Mississauga, Canada sẽ được hoàn thành vào tháng 8/2012 với chiều cao là 179,5m và 158m.


1 Bligh Street 28 tầng nằm ngay trung tâm Sydney.


Tòa nhà Palazzo Lombardia 40 tầng ở Milan là tòa nhà đầu tiên của Italy nhận được giải thưởng của CTBUH.


Doha Tower là tòa nhà chọc trời đẹp nhất khu vực Trung Đông và châu Phi.


Al Bahar Towers ở Abu Dhabi được công nhận là tòa nhà sáng tạo nhất thế giới.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)