Lần đầu tiên trong lịch sử, hai con người bé nhỏ nhất trên thế giới là Chandra Bahadur Dangi và Jyoti Amge gặp nhau. Dangi là người đàn ông thấp nhất và Amge là cô gái nhỏ nhất.

Những thứ liên quan tới hai con người bé nhỏ này luôn là một sự kiện lớn. 

Amge, 18 tuổi tới từ Ấn Độ và ông Dangi, 72 tuổi từ Nepal được đề cập trên trang đầu của mọi tờ báo vào mùa đông năm ngoái khi họ được trao danh hiệu kỷ lục Guinness. Chandra Amge và Jyoti Amge có thể cách nhau nhiều thập niên về tuổi tác nhưng họ đã cười đùa khi chụp ảnh chung cùng với cuốn sách kỷ lục Guinness mới. Cả hai đều mặc trang phục truyền thống của nước mình.

Buổi chụp ảnh để giới thiệu cuốn sách đã giúp họ lập thêm một kỷ lục mới - lần đầu tiên trong lịch sử, hai người đã gặp nhau để chào mừng tổ chức đã khiến họ nổi tiếng.

Cuốn sách đặt giữa Amge và Dangi nhìn rất khổng lồ so với họ nhưng trên thực tế nó chỉ cao 0,3 m.

Jyoti Amge nhận danh hiệu người phụ nữ bé nhất thế giới vào ngày 16/12/2011 - đúng sinh nhật thứ 18. Thiếu nữ từ Nagpur, miền trung Ấn Độ này bị một dạng của còi gọi là Achondroplasia, khiến cô mãi mãi chỉ cao 63 cm trong suốt phần đời còn lại.

Dù nhỏ bé nhưng Amge lại có một giấc mơ rất lớn và đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim Bollywood và đang theo đuổi sự nghiệp trong ngành giải trí. Về phần mình, khoảnh khắc tuyệt nhất trong sự nghiệp của ông Chandra là có tên trong cuốn sách mới xuất bản. "Tôi rất vui vì tên mình được viết trong sách. Đó là niềm hạnh phúc to lớn đối với gia đình, dân làng và đất nước tôi".

Ông Dangi nhận danh hiệu người đàn ông thấp nhất thế giới vào tháng 2 năm nay. Ông Dangi cao 54,61 cm, đánh bại người cao kỷ lục trước đó là Gul Mohammed cao 57,15 cm.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)