Quân đội Trung Quốc vừa tiết lộ những tấm ảnh đầu tiên về máy bay chiến đấu mới hạng nhẹ. Đây là loại chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 có những đặc điểm bên ngoài mới.


Một số bức ảnh cho thấy, nó có thể được dùng trên các tàu sân bay trong tương lai của Trung Quốc.

Tập đoàn công nghiệp hàng không Thẩm Dương (SAC), một trong những tập đoàn thiết kế và sản xuất máy bay hàng đầu trong ngành hàng không của Trung Quốc đã để lộ mẫu chiến đấu cơ hạng nhẹ mới, có thể trở thành máy bay tương đương chiếc F-35 của Mỹ.

Chiếc máy bay chiến đấu mới của Trung Quốc có những điểm tương đồng nhất định với chiếc F-35 Lightning II của hãng Lockheed Martin, Mỹ và thậm chí nó còn có tên mật mã là F-60. Dù không có đặc tính nào của bản mẫu được tiết lộ nhưng có một điểm khác biệt cực lớn đó là: không giống máy bay tương đồng của Mỹ, chiếc F-60 của Trung Quốc có hai động cơ.

Hiện giờ, đã có một điều trở nên rõ ràng trong cuộc đua sở hữu máy bay chiến đấu đó là quân đội Trung Quốc đặt cược vào hai công ty: Tập đoàn máy bay Thành Đô - đang thử nghiệm chiếc J-20, loại máy bay ném bom hạng nặng thế hệ thứ 5 và Tập đoàn công nghiệp hàng không Thẩm Dương với máy bay chiến đấu hạng nhẹ F-60.

Tuy nhiên, chiếc F-60 và J-20 không được coi là đối thủ của nhau do hai máy bay có sự chuyên môn hóa khác nhau.

  • Hoài Linh (Theo RT)