Không quân Israel đã bắn hạ một máy bay không người lái đi vào khu vực miền nam nước này hôm 6/10. Hiện chưa rõ chiếc máy bay này từ đâu tới.



Chiếc máy bay bị phát hiện bay trên Địa Trung Hải trong khu vực Hamas kiểm soát tại dải Gaza tới phía tây Israel, phát ngôn viên quân đội Israel Avital Leibovich cho biết.

Máy bay không người lái trên bị máy bay của không quân Israel theo dõi và đuổi theo trước khi bị bắn hạ phía trên một khu rừng ở khu vực ít người sinh sống, gần biên giới với khu vực bị chiếm đóng là Bờ Tây.

Leibovich cho hay, máy bay bí ẩn trên bị tiêu diệt lúc 10h sáng giờ địa phương sau khi nó tiến sâu vào khu vực sa mạc Negev, phía nam Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barack ca ngợi vụ chặn máy bay này là nhanh gọn và hiệu quả.

Các binh sĩ, được trực thăng hỗ trợ, đã lùng sục khắp khu vực để tìm xác chiếc máy bay không người lái. Các nguồn tin an ninh cho hay, máy bay lạ không phải tới từ dải Gaza

Đài phát thanh quân đội Israel cho hay, máy bay không người lái trên không đem theo chất nổ.

Quân đội Israel đã công bố một đoạn phim ngắn khoảng 10 giây về vụ chặn máy bay giữa không trung hôm 6/10. Trong đoạn phim, một máy bay nhỏ, không xác định xuất hiện trước khi trúng một tên lửa bắn ra từ một chiến đấu cơ.

  • Hoài Linh (Theo Reuters)