Việc làm hớ của ứng viên phó Tổng thống đảng Cộng hòa Paul Ryan tại một nơi phát chẩn đồ ăn ở Ohio đã trao cho đảng Dân chủ một món quà trong tranh cử và tạo ra một bê bối mới trên truyền thông: xì căng đan rửa đĩa. 



Chiêu PR của đảng Cộng hòa đã đem lại tác động ngược sau khi các đội ngũ nhân viên của Paul Ryan xông vào khu phát chẩn đồ ăn mà không được phép rồi dàn dựng một vụ chụp ảnh trong đó ứng viên phó Tổng thống Ryan đang rửa "một số bát đĩa sạch" cho người vô gia cư.

Ryan có mặt ở Ohio, một bang quan trọng gần đây đã tuột khỏi tay của đảng Cộng hòa. Sau cuộc gặp gỡ công chúng không chính thức tại đại học bang Youngstown, đoàn xe của Paul Ryan đã chuyển hướng, tiến hành một chuyến thăm bất ngờ một nơi phát chẩn đồ ăn từ thiện.

Ngay khi vào bên trong, ứng viên phó Tổng thống đảng Cộng hòa và vợ, 3 người con đã mặc tạp dề và dành chút thời gian để rửa nồi niêu trước mặt những người tình nguyện trong bếp và các phóng viên. Tuy nhiên, có điều đáng lưu tâm là những người bảo trợ nơi phát chẩn, người vô gia cư địa phương đã rời khỏi khu vực này từ trước khi đội ngũ của Ryan ào tới và tiến hành giao tế.

Quá muộn để rửa bát đĩa nhưng Ryan vẫn hào hứng đề nghị rửa những thứ có vẻ không bẩn, Washington Post đưa tin.

Người đứng đầu tổ chức từ thiện Brian J. Antal vốn không được các nhân viên của Ryan thông báo về kế hoạch trên, đã phơi bày sự ngụy tạo trên. 'Họ tấn công nhà bếp. Màn chụp ảnh dàn dựng cũng không chính xác. Ông ta chả làm gì cả. Ryan chỉ tới đây và chụp ảnh trong bếp", Antal nói.

Bê bối rửa bát đã ra đời.

"Bộ máy tranh cử cho rằng Ryan có mặt tại nhà bếp trên để thu hút sự chú ý đối với công việc của những người tình nguyện, chứ không nhằm tạo ấn tượng là Mitt Romney và Paul Ryan yêu quý người nghèo, người vô gia cư, trẻ em ốm yếu và 47% cử tri lười biếng", tạp chí châm biếm Wonkett viết.

Phe bảo thủ cố làm chìm hành động hớ này. Blogger nổi tiếng và nhà bình luận chính trị Michelle Malkin gọi câu chuyện trên là "trò bịp" và các phóng viên không hề kiểm tra xem các bát đĩa, nồi niêu có sạch hay không trước khi Ryan lao vào làm.

  • Hoài Linh (Theo RT, BI, Washington Post)