Quy mô tàn phá do bão Sandy gây ra cho nước Mỹ tiếp tục tăng lên, số người chết vì bão ở Mỹ và Canada hiện là 50 người và con số này còn tăng cao hơn.



Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố "thảm họa lớn" xảy ra ở New York và Long Island. Đường phố tại đây chìm dưới nước, nhiều nhà cửa bị san phẳng và tàu chở dầu bị cuốn lên bờ.

Tổng thống Obama cảnh báo, siêu bão Sandy vẫn chưa qua và tuyên bố ông sẽ tới New Jersey trong ngày hôm nay (31/10) để xem tình hình thực địa. 

Tại New York, hàng trăm nghìn người hiện chịu cảnh tối tăm, hệ thống giao thông, trường học, sàn giao dịch chứng khoán đều ngừng hoạt động sau khi bức tường nước do bão và triều dâng gây ra làm hệ thống tàu điện ngầm và các hầm đường bộ ngập dưới nước.

Sandy, một trong những trận bão lớn nhất từng đổ vào nước Mỹ, đã đổ vào đất liền lúc 6h30 giờ địa phương ngày 29/10. Bão Sandy ập vào New Jersey tối 29/10, gây mất điện trên diện rộng, từ Carolina tới Ohio, đe dọa hai nhà máy điện hạt nhân và làm ngừng chiến dịch tranh cử Tổng thống.

New York nằm trong số những khu vực bị siêu bão Sandy tấn công mạnh nhất. Một đám cháy đã xảy ra ở Breezy Point, Queens, phá hủy từ 80-100 ngôi nhà

Hơn 190 lính cứu hỏa đã kiềm chế được trận hỏa hoạn tại Breezy Point

Một người dân đang cố đẩy xe đạp trong cảnh ngập lụt do bão Sandy gây ra ở Long Beach, New York

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)