Bão Sandy tấn công bờ đông nước Mỹ mạnh tới mức ngay cả những chiếc quan tài đang nằm sâu dưới 2m đất cũng bị nó làm bật lên khỏi huyệt.



Tại một nghĩa trang ở Crisfield, Maryland, hai chiếc quan tài, một bằng bạc và một bằng đồng, đã nổi lên mặt đất do sức nước xuất phát từ bão Sandy. Ngoài ra, những phiến bê tông đồ sộ che phủ mộ cũng bị bão đánh bật khỏi vị trí.

Siêu bão Sandy làm ít nhất 50 người thiệt mạng, một số chết vì cây đổ và mảnh vỡ, khi nó quét qua nhiều khu vực đông dân cư tại đông bắc Mỹ trước khi tấn công bờ biển, hướng về Canada.

Tác động đầy đủ của bão Sandy sẽ còn chưa rõ trong nhiều ngày nhưng nó đã được coi là trận bão gây tàn phá lớn nhất trong nhiều thập niên. Hiện thời, còn nhiều người dân Mỹ đang chưa có điện và phải rời nhà cửa.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg kết luận về bão Sandy bằng một câu đơn giản: "Thiên nhiên thật đáng sợ, nó mạnh hơn chúng ta rất nhiều".

Khu vực Hạ Manhattan mất điện và ngập nước, với 7 đường hầm nối Manhattan và Brooklyn liên tục hứng chịu những đợt sóng nước. Thị trường chứng khoán New York tiếp tục đóng cửa ngày thứ hai - lần đầu tiên xảy ra kể từ trận bão tuyết năm 1888.

Phần lớn các khu vực ở New Jersey và Queens bị bão phá hủy nặng nề với một khu gồm 100 ngôi nhà ở Queens bị hủy hoại trong một đám cháy lớn.

Cảnh tàn phá do bão Sandy gây ra nhìn từ trên cao

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, Inquisitr, Reuters)