Trong những giờ phút căng thẳng cuối cùng trước ngày bầu cử, cả hai ứng viên tổng thống đang cố gắng tranh thủ những cử tri còn do dự tại tất cả các điểm dừng chân để giành được ghế ông chủ Nhà Trắng.

TIN BÀI KHÁC:



Đại gia đình nhà Mitt Romney

Tại "đại bản doanh" của Đảng Cộng hòa, ứng viên Mitt Romney được các con trai, con dâu và cháu nội vây quanh. Vợ con của ứng viên phó thống Paul Ryan cũng thường sát cánh bên ông trong những buổi vận động quan trọng.

Trong khi đó, cô con gái lớn của Tổng thống Barack Obama, Malia (14 tuổi) và Sasha (11 tuổi) lại ít xuất hiện trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2012 so với 4 năm trước đây.

Malia và Sasha tại Đại hội của Đảng Dân chủ hồi tháng 9

Lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của hai công chúa nhà Obama là vào ngày 28 tháng 10 khi cả hai cùng với cha tới nhà thờ ở Washington D.C.

Malia và Sasha đã có mặt tại hội nghị đảng Dân chủ vào ngày 6 tháng 9 tại Bắc Carolina, nơi họ vẫy tay từ sân khấu khi đương kim tổng thống Barack Obama được đề cử là ứng viên tổng thống.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của hai cô con gái "rượu" nhà Obama dường như được giữ ở mức tối thiểu. Họ không tới các buổi tranh luận tổng thống như các con và cháu nhà Mitt Romney, người gần như luôn luôn xuất hiện bên đại gia đình với 30 thành viên của mình.

Ông Obama và hai cô con gái "rượu" tới nhà thờ hôm 28/10.

Tại các cuộc tranh luận tổng thống, đệ nhất phu nhân Michelle Obama hỗ trợ chồng mình từ hàng ghế khán giả cùng với các thành viên trong nhóm tranh cử nhưng vắng mặt hai cô con gái.

Tổng thống Barack Obama từng nói về sự lo lắng của mình đối với hai công chúa nhỏ khi họ trưởng thành trong con mắt công chúng. Phát biểu trên MTV tháng trước, ông từng bày tỏ sự lo âu về Malia.

"Tôi rất muốn bảo vệ sự riêng tư của con bé. Nó có thể tự đưa ra các quyết định khi trưởng thành hơn nhưng chưa phải bây giờ vì lý do an ninh, nó không có trang Facebook."

Năm 2008, hai cô con gái của Obama luôn xuất hiện bên cạnh ông trong suốt chiến dịch tranh cử, mặc áo phông và tham gia vào các sự kiện như đóng các hộp đồ gửi cho quân nhân Mỹ ở nước ngoài.

Vợ và các con của ứng viên phó thống Đảng Cộng hòa  Paul Ryan

Ông đã bị chỉ trích khi cho phép Malia và Sasha gái trả lời phỏng vấn Access Hollywood cách đây 4 năm. Malia và Sasha, khi đó lần lượt 10 và 7 tuổi, đã phát biểu trước máy quay, sau đó đoạn phỏng vấn này đã được phát sóng rộng khắp trên các kênh truyền hình.

Khi được hỏi về quyết định trên, Obama cho biết ông rất bất ngờ bởi sức hút của đoạn phỏng vấn trước khi tuyên bố rằng :"Chúng tôi sẽ không lặp lại chuyện đó lần nữa."

Sự xuất hiện hiếm hoi của hai công chúa nhà Obama trong chiến dịch tranh cử lần này có thể là do đương kim Tổng thống Mỹ đang muốn bảo vệ các con mình khỏi cuộc chạy đua khốc liệt này nhưng cũng có giải thiết  hai cô bé còn đang bận rộn với chuyện học ở ngôi trường tư Sidwell Friends.

Theo bạn, ai sẽ đắc cử tổng thống Mỹ?

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)