Hàng ngàn lái xe đã bị mắc kẹt từ hôm thứ Năm tuần trước (29/11) trong một vụ tắc đường khổng lồ trên tuyến đường cao tốc M-10 nối liền Moscow và St. Petersburg do tuyết rơi nặng hạt.

TIN BÀI KHÁC:



Được biết, vào thời điểm tồi tệ nhất, những xe tải đã nối đuôi nhau trên đoạn đường dài 200km, bắt đầu từ khu vực Moscow cho tới khu vực Tver.

Bộ các Tình trạng khẩn cấp Nga đã phải cử 175 nhân viên cứu hộ và 100 xe dọn tuyết để ứng phó với tuyết rơi dày đặc.

Tình trạng tắc nghẽn đã xảy ra vào hôm thứ Năm sau khi miền tây nước Nga đón trận tuyết lớn nhất nửa thế kỷ qua. Gió to và tuyết tan đã khiến cho việc dọn tuyết trở nên khó khăn hơn. Hầu hết các phương tiện gặp rắc rối đều không có lốp mùa đông và không thể bám chặt vào đường trơn, làm khả năng di chuyển bị giới hạn.

Bộ các Tình trạng khẩn cấp cũng đề nghị các lái xe tạm thời chọn tuyến đường M-9 để thay thế đường M-10 đang bị tắc.

Một số tài xế đã bị mắc kẹt trên đường 3 ngày và rơi vào tình trạng thiếu thức ăn, nước uống, nhiên liệu để sưởi ấm.

Cảnh sát khu vực Tver cho biết các nhà bếp dã chiến đã được dựng lên ngay bên đường cao tốc nhưng nhiều lái xe phàn nàn rằng họ không nhận được sự tiếp tế  nào.

Theo các nhà chức trách, giao thông đã được phục hồi trở lại, các phương tiện đã di chuyển với tốc độ bình thường (khoảng 80km/h) vào sáng sớm hôm thứ Hai tuần này (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn trở lại vẫn đang được triển khai.

Mời xem clip:

Sầm Hoa (Theo BBC/Rt)