Cung điện St James vừa đưa ra một trong những thông báo được nhiều người trông đợi khi xác nhận rằng Công nương xứ Cambridge đang mang thai.

TIN BÀI KHÁC:
Hoàng tử Anh William và Công nương Catherine đã buộc phải công khai thông tin kể trên sớm hơn so với dự định, sau khi Kate Middleton nhập viện vì ốm nghén. Công nương 30 tuổi mang thai chưa được 12 tuần, mốc thời gian mà các cặp đôi thường chia sẻ với mọi người tin vui của họ.

Công nương xứ Cambridge bị ốm khi đang ở cùng bố mẹ tại Bucklebury, Berks, và được chồng đưa tới Bệnh viện King Edward VII ở London, nơi cô được cho là sẽ nằm điều trị trong vài ngày. Cô bị nôn nghén nặng, một chứng bệnh mà phụ nữ mang thai đôi thường gặp phải. Những bà mẹ tương lai bị chứng bệnh này có tỷ lệ mang đa thai cao gấp 3 lần những phụ nữ khác.

Công tước xứ Cambridge đã dành nguyên ngày 3/12 ở bên cạnh giường bệnh của vợ. Hoàng tử được nhìn thấy rời khỏi bệnh viện lúc 8h20' và được cho là sẽ được đơn vị thuộc Lực lượng Tìm kiếm Cứu hộ Không lực Hoàng gia Anh cho nghỉ phép.

Việc Kate Middleton ốm nghén đã khiến họ phải thông báo với các thành viên Hoàng gia về tình trạng thai nghén của cô trước khi tin tức về việc cô nhập viện bị rò rỉ.

Nữ hoàng, Thái tử xứ Wales và Hàng tử Harry cũng đã được thông báo về việc này, trước khi Cung điện St James ra thông báo chính thức lúc 4h chiều.

Tình trạng ốm nghén của Công nương xứ Cambridge, chứng bệnh mà cứ 1.000 phụ nữ mang thai thì có 4 người mắc phải, gây nôn nghiêm trọng và có thể dẫn tới thiếu nước. Bệnh có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Có tin Công nương Catherine đang được điều trị bởi Marcus Setchell, cựu bác sĩ sản khoa của Nữ hoàng và là người đỡ đẻ cho hai con của Nữ bá tước xứ Wessex, và cho Leo Blair, con trai của cựu Thủ tướng Anh.

Thủ tướng David Cameron được báo tin khi ông đang có cuộc họp về chính sách ở Phố Downing và ông nằm trong số những người đầu tiên gửi lời chúc mừng tới vợ chồng Hoàng tử Anh. Cùng với các nhà lãnh đạo thế giới khác, Tổng thống Barack Obama cũng đã gửi lời chúc mừng tới cặp đôi Hoàng gia.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)