- UBND tỉnh Hưng Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng với y sĩ Hoàng Thị Hiền do vi phạm 3 lỗi nghiêm trọng.

Hôm nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền (Khoái Châu, Hưng Yên).

Bà Hiền là chủ phòng khám tư nhân tại nhà, người bị nghi làm gần 80 trẻ tại huyện này mắc bệnh sùi mào gà sau khi nong, tách bao quy đầu.

{keywords}
Một bé trai tại huyện Khoái Châu đang điều trị sùi mào gà tại BV Da liễu TƯ

Bà Hiền bị xử phạt do mắc 3 vi phạm lớn. Trong đó cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động (mức phạt là 50 triệu đồng); bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh (mức phạt tiền là 20 triệu đồng); hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép (mức phạt là 30 triệu đồng).

Cùng với phạt hành chính, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 12 tháng đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Trước đó, bà Hoàng Thị Hiền đã bị Sở Y tế Hưng Yên tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ nguyên nhân.

Được biết, bà Hiền có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn: Y sĩ đa khoa, phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng. Tuy nhiên bà Hiền đã tự ý mở phòng khám ngoài giờ tại nhà riêng.

Cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu, chỉ có 1 giường khám, 1 tủ thuốc, 1 bộ panh kéo, bông, cồn, 1 bộ huyết áp kế, 1 ống nghe tim phổi.

Gần 80 bệnh nhân từ huyện Khoái Châu đã và đang được điều trị tại BV Da liễu TƯ do mắc sùi mào gà. Qua khai thác, hầu hết các trẻ này đều từng được nong tách bao quy đầu tại cơ sở “chui” của bà Hiền.

Hơn 70 gia đình có trẻ sùi mào gà kêu cứu Phó Thủ tướng

Hơn 70 gia đình có trẻ sùi mào gà kêu cứu Phó Thủ tướng

Hơn 70 gia đình có con mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên gửi đơn kêu cứu tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an, Y tế.

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ y sĩ

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Đình chỉ y sĩ

Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ công việc chuyên môn của y sĩ Hoàng Thị Hiền và chỉ đạo hỗ trợ tối đa các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Trẻ bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

Trẻ bị sùi mào gà, kê thuốc giảm ho long đờm

"Theo đơn thuốc bà Hiền kê có sự phối hợp bừa các loại từ thuốc giảm ho, long đờm... hoàn toàn không có tác đụng điều trị bệnh" - Trưởng phòng Y tế huyện Khoái Châu cho biết.

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà rất dễ lây

Không chỉ lây qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn dễ dàng lây qua nhiều con đường khác nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Phòng khám không phép

Hàng chục trẻ mắc sùi mào gà: Phòng khám không phép

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã kiểm tra và phát hiện phòng khám cắt bao quy đầu cho hàng loạt trẻ không có giấy phép hoạt động, không biển hiệu.

Thúy Hạnh