Khi bệnh nhân là một chiến sĩ công an nhập viện với triệu chứng đau ở lưng, các bác sĩ đã khám, chụp X quang kiểm tra thì bất ngờ phát hiện lưỡi dao dài 13 cm nằm ở vùng cột sống thắt lưng suốt 11 năm.

Ngày 21/4, sau 5 ngày được phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể một lưỡi dao dài 13 cm, sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Bá Trường Nam (SN 1984, hiện công tác tại một đơn vị thuộc Công an tỉnh Nghệ An) đang hồi phục tốt.

{keywords}
Lưỡi dao nằm trong người chiến sĩ Nam suốt 11 năm. Ảnh: BVĐK Nghệ An cung cấp.


Trước đó, ngày 9/4, trong lúc đá bóng, anh Nam thấy lưng đau dữ dội nên đến Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An kiểm tra. Tiến hành chụp X quang, các bác sĩ bất ngờ phát hiện có dị vật bằng kim khí gần vùng cột sống thắt lưng của anh Nam.

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định dị vật là một lưỡi dao dài 13 cm. Lúc đầu anh Nam khá bất ngờ khi nghe các bác sĩ thông báo, tuy nhiên sau đó anh nhớ lại vào tháng 3/2007, khi đang công tác tại Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), trong lúc truy bắt một đối tượng truy nã, anh Nam bị đối tượng đâm nhiều nhát vào đầu, lưng, chảy nhiều máu phải nhập viện cấp cứu.

Sau khoảng 1 tháng điều trị, chiến sĩ cảnh sát Nam xuất viện. Cũng theo anh Nam, sau khi bị thương, thỉnh thoảng anh vẫn thấy hiện tượng đau ở vùng lưng, nhưng không đi khám kiểm tra.

Sau khi thăm khám, ngày 17/4, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh cột sống, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An đã thực hiện ca phẫu thuật lấy ra lưỡi dao nằm chéo vùng cột sống thắt lưng của bệnh nhân Nam.

Theo các bác sĩ, lưỡi dao dài 13 cm đã hoen gỉ lại nằm ở vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng, nếu bệnh nhân vận động mạnh có thể khiến lưỡi dao di chuyển gây tổn thương mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng chiến sĩ công an.

Thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm nên tránh vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe

Thời tiết mùa hè nóng nực khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, dưới đây là một số thực phẩm bạn nên tránh sử dụng vào mùa hè để bảo vệ sức khỏe.

4 vị trí đau cảnh báo tổn thương sức khỏe nghiêm trọng

4 vị trí đau cảnh báo tổn thương sức khỏe nghiêm trọng

Bỏ qua những cơn đau nhẹ ở 4 vị trí dưới đây, bạn có thể gặp phải những vấn đề lớn hơn, thậm chí là những tổn thương vĩnh viễn trong tương lai

Những loại kiểm tra sức khỏe mà mọi phụ nữ đều cần

Những loại kiểm tra sức khỏe mà mọi phụ nữ đều cần

Khám sức khoẻ và kiểm tra y tế định kỳ là chìa khóa để ngăn ngừa tử vong sớm hoặc thậm chí là những điều trị đắt tiền.

Hình dáng cơ thể tiết lộ nhiều bí mật về sức khỏe

Hình dáng cơ thể tiết lộ nhiều bí mật về sức khỏe

Theo các bác sĩ, hình dáng cơ thể sẽ nói lên nhiều điều về tình hình sức khỏe hiện tại của bạn và lý giải việc vì sao bạn rất khó giảm cân.

Theo NLĐ