- Những kẻ khủng bố định tấn công cả các nhà máy điện hạt nhân ở Bỉ; Phát hiện mới về chiếc máy bay mất tích MH370… là những tin đáng chú ý trong ngày.

Nổi bật

Malaysia hôm 24/3 cho rằng cần phải tiến hành tìm kiếm quanh khu vực bờ biển Nam Phi và Mozambique để thu thập thêm những mảnh vỡ có khả năng thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

"Chúng tôi thấy cần tìm kiếm ở bờ biển Nam Phi để thu thập thêm mảnh vỡ. Malaysia đang cử một đội đến đó và chúng tôi đang chờ nhà chức trách Nam Phi chấp thuận", hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai.

{keywords}

Nỗi đau của những gia đình có thân nhân trên chuyến bay mất tích. (Ảnh: CNN)

“Việc tìm kiếm ở bờ biển sẽ do một đội điều tra của Malaysia tiến hành và tập trung quanh khu vực Nam Phi với Mozambique”, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng khu vực tìm kiếm dưới đáy biển không cần thiết phải thay đổi. Australia hiện đang dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm tập trung vào khu vực đáy biển rộng 120.000km2 ở vùng biển hẻo lánh phía nam Ấn Độ Dương.

Trước đó, người ta đã tìm được một số vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay MH370 trên bờ biển phía nam Nam Phi và ở Mozambique. Australia hôm 24/3 cho biết hai mảnh vỡ tìm được ở Mozambique gần như chắc chắn là của MH370.

Theo lời Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester, đội điều tra máy bay mất tích MH307 của Malaysia đã thấy rằng cả hai mảnh vỡ đều rất phù hợp với những ván ô trên chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines.

“Các phân tích đã khẳng định rằng mảnh vỡ này gần như chắc chắn là của chiếc máy bay MH370”, Bộ trưởng Darren Chester tuyên bố.

Chuyến bay số hiệu MH370 chở 239 người đã bị mất tích từ ngày 8/3/2014, khi đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Vụ mất tích này đã trở thành một trong những bí ẩn khó hiểu nhất của hàng không thế giới.

Tin vắn

- Theo báo Dernier Heure, những kẻ gây ra loạt vụ đánh bom khủng bố ở Brussels, Bỉ, đã lên kế hoạch tấn công cả các nhà máy điện hạt nhân ở nước này.

- Hôm 24/3, quân đội chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad đã bắt đầu tiến quân vào thành phố cổ Palmyra ở miền trung nước này.

- IS ngày 24/3 đã công bố một đoạn video kêu gọi những kẻ ủng hộ tổ chức này tiến hành cuộc thánh chiến sau một loạt các vụ đánh bom tại Brussels, Bỉ.

- Cảnh sát Malaysia bắt giữ 15 nghi phạm trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát, liên hệ với IS và đang âm mưu thực hiện cuộc tấn công khủng bố.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào 31/3 tới trong cuộc hội đàm song phương bên lề hội nghị an ninh hạt nhân.

- Truyền thông Bỉ ngày 24/3 đưa tin Bộ trưởng Nội vụ nước này Jan Jambon đã đệ đơn từ chức sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Brussels.

- Luật sư của Salah Abdeslam, nghi phạm vụ khủng bố đẫm máu ở Paris (Pháp), ngày 24/3 cho biết thân chủ của mình yêu cầu được dẫn độ gấp đến Pháp.

- Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye chỉ thị quân đội chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hành động tấn công nào từ phía Triều Tiên.

- An ninh Algeria đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các đơn vị an ninh, trụ sở chính quyền ở tỉnh Tizi Ouzou và tiêu diệt một phần tử khủng bố.

- Các nhà chức trách Bỉ đang ráo riết truy lùng nghi can thứ hai trong vụ đánh bom ga tàu điện ngầm tại thủ đô Brussels hôm 22/3.

- Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp chỉ đạo vụ thử dưới mặt đất một động cơ tên lửa đẩy hạng nặng nhiên liệu rắn.

- Theo Tân Hoa xã, 6 người Trung Quốc đã bị thương trong một vụ xả súng nhằm vào xe buýt chở khách qua biên giới phía bắc của Lào vào đêm 23/3.

Tin ảnh

{keywords}

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhảy tango trong một bữa tiệc ở Argentina

Phát ngôn

Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia Darren Chester cho biết, đội điều tra thấy rằng hai mảnh vỡ tìm được ở Mozambique rất phù hợp với các ván ô trên máy bay MH370. “Các phân tích đã khẳng định mảnh vỡ gần như chắc chắn của máy bay MH370”, ông nói.

Sự kiện

Ngày 25/3/1957: Sáu nước châu Âu (Bỉ, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan và Luxembourg) ký hiệp ước Rome, thành lập Cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC).

Thanh Vân

Thế giới 24h: Xả súng táo tợn giữa Bangkok

Xả súng táo tợn vào ôtô ở thủ đô Bangkok của Thái Lan; tàu Thổ Nhĩ Kỳ đâm vào cây cầu phụ của Nga nối với bán đảo  Crưm.

Thế giới 24h: Bỉ rung chuyển vì tấn công khủng bố

Nổ bom liên tiếp ở thủ đô Brussels của Bỉ; Tàu của Anh sẽ vận chuyển từ Nhật sang Mỹ lượng plutonium đủ để chế tạo 50 quả bom hạt nhân... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: "Bảo bối" Hàn dùng chiến Triều

Hàn Quốc thành lập đơn vị cơ động mới để nghênh chiến với Triều Tiên; Bình Nhưỡng phóng 5 quả tên lửa ra vùng biển phía đông nước này...là những tin nóng trong 24h qua.

Thế giới 24h: Nguyên nhân rơi máy bay tại Nga

Ba nguyên nhân thảm kịch rơi máy bay tại Nga; Rơi máy bay liên tiếp tại Brazil và Indonesia… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Ngày tang tóc ở Nga

Thế giới ngày 19/3 đã chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng, trong đó có vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Nga làm 62 người chết và vụ đánh bom đẫm máu tại trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.