Nhà tù Theo Lacy, nơi diễn viên hài Minh Béo đang bị tạm giam ở Mỹ, gồm cả phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

Trang web của nhà tù cho biết, nơi này được đặt theo tên cựu cảnh sát trưởng Theo Lacy. Nhà tù được mở cửa năm 1960. Nhà tù Theo Lacy hiện có quy mô lớn nhất ở quận Cam, California. Đây là khu phức hợp được bảo vệ nghiêm ngặt, tọa lạc bên bờ sông Santa Ana.

{keywords}

Cơ sở giam giữ này trước đây chỉ có diện tích gần 3 hecta với sức chứa 424 tù nhân ở cấp độ an ninh tối thiểu, với mục đích ban đầu là giảm bớt tình trạng quá tải cho nhà tù Phố Sycamore của Santa Ana.

 {keywords}

Hiện tại, nhà tù Theo Lacy đã được mở rộng lên gần 4,5 hecta và sức chứa tối đa lên tới 3.442 tù nhân.

 {keywords}

Bị giam giữ ở nhà tù Theo Lacy hiện có nhiều đối tượng khác nhau, từ phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm. Ngoài ra còn có những người đang chờ chuyển tới nhà tù bang California.

{keywords}

Tùy theo tội danh, xu hướng phạm tội, các phạm nhân sẽ được phân chia vào các khu vực buồng giam khác nhau, dưới sự giám sát chặt chẽ của quản giáo. Nhà tù Theo Lacy có cả phòng ngủ tập thể và phòng biệt giam.

 {keywords}

Cũng như phần lớn nhà tù nói chung, nhà tù Theo Lacy sử dụng cửa điện, chất liệu kính dày, có khả năng chống đạn.

{keywords}

Tù nhân ở đây được xem tivi, giải trí ngoài trời, đọc báo, đọc thư, mua thực phẩm và đồ lặt vặt tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ.

{keywords}

Bên cạnh đó, tù nhân ở Theo Lacy cũng phải tham gia các buổi lao động tập thể, tương tự như ở những nhà tù khác trên thế giới.

 {keywords}

Nhà tù cũng có các khu trạm xá dành riêng cho phạm nhân. Nhà tù còn hỗ trợ họ các hoạt động về tôn giáo, giáo dục, dạy nghề...

 {keywords}

Khu vực nhà ăn của Theo Lacy có thể phục vụ cùng lúc 300 tù nhân.

{keywords}

Hàng tuần, từ thứ 6 đến chủ nhật, người thân của các phạm nhân mới được phép tới thăm.

 {keywords}

Trang web của nhà tù còn cho biết, Theo Lacy hiện có khoảng 450 nhân viên phụ trách an ninh và phúc lợi cho các tù nhân.

{keywords}

Trang web của nhà tù đã cập nhật những thông tin cơ bản về Minh Béo. Theo đó, Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh ngày 27/12/1977.

{keywords}

Trang web nhà tù còn ghi rõ số tiền bảo lãnh cho Minh Béo là 1 triệu USD. Minh Béo bị bắt ngày 24/3/2016, dự kiến sẽ ra tòa ngày 15/4/2016. 

Cẩm Vân

Truyền hình Mỹ đưa tin về việc Minh Béo quấy rối tình dục

Thông tin nghệ sỹ hài Minh Béo bị bắt vì dụ dỗ, xâm hại tình dục trẻ em vừa được kênh truyền hình hàng đầu nước Mỹ - ABC News đăng tải rộng rãi ngày hôm qua (29/3).

Minh béo: Từ tuổi thơ bị kỳ thị đến cáo buộc dâm ô

Trên sân khấu, Minh Béo khiến mọi người cười nghiêng ngả là vậy nhưng cuộc đời của anh đầy giông bão, giấu nỗi buồn vào trong, gắng gượng để bước tiếp.

Minh Béo liên tiếp dính vào bê bối tình dục

Mới đây, thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì dâm ô trẻ em làm rúng động showbiz Việt lẫn hải ngoại.

Minh Béo sẽ bị xét xử ở Mỹ ngày 15/4

Thông tin của nhà chức trách Mỹ cho biết: Ông Hồng Quang Minh (được biết đến là diễn viên hài có nghệ danh Minh Béo) sẽ ra tòa trong phiên xử vào 15/4.

Minh Béo từng nhiều lần bị tố gạ tình, quấy rối

Thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt và cáo buộc 3 tội danh liên quan đến trẻ em gây rúng động dư luận trong nước. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên danh hài bị tố gạ tình, sàm sỡ và quấy rối tình dục.

Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh: dâm ô, sắp xếp gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em

Minh Béo bị cáo buộc 3 tội danh: dâm ô, sắp xếp gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em