Một trận động đất 7,8 độ đã tấn công bờ biển Ecuador, kích hoạt cảnh báo sóng thần dọc theo khoảng 500km bờ biển của cả Ecuador và Colombia, RT đưa tin.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cảnh báo, sóng thần có thể cao hơn 1m so với mức thủy triều.

{keywords}

Tháp kiểm soát tại sân bay bị sập vì động đất. (Ảnh: Twitter)

Các bản tin trước đó của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, động đất đo được ở mức 7,4 độ, với tâm chấn nằm ở độ sâu 10km, cách thủ đô Quito của Ecuador khoảng 173km về phía tây bắc.

Trung tâm cảnh báo sóng thần cho hay sẽ không có sóng thần hủy diệt trên toàn khu vực Thái Bình Dương và Hawaii không bị đe dọa.

Khoảng 10 phút trước khi động đất 7,8 độ xảy ra, một trận động đất 4,8 độ cũng xảy ra ở cùng khu vực.

Cơ quan Vũ trụ dân sự Ecuador cảnh báo, các dư chấn mạnh có thể xảy ra trong vòng 24h tiếp theo. Hiện, chưa có báo cáo thương vong song các bản tin trên mạng xã hội cho hay, động đất đã gây ra những tổn thất đáng kể.

Các bức ảnh do Chính phủ Ecuador cung cấp cho Reuters cho thấy, một cây cầu ở thành phố duyên hải Guayaquil và một tháp ở sân bay thành phố Manta đã đổ sập vì động đất.

Một số khu vực tại thủ đô Quito bị mất điện và hệ thống liên lạc. Ảnh trên mạng xã hội cho thấy, có nhiều vết nứt trên tường các trung tâm mua sắm.

Hoài Linh

Người đàn bà khiến hàng triệu người TQ hoảng sợ

Vụ án “Vắc xin bẩn Sơn Đông” làm rúng động cả Trung Quốc cả tháng qua nay tiếp tục có những diễn biến mới.

Thế giới 24h: Ngoại trưởng Ba Lan công kích Nga

Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski đã có một bình luận “bài Nga’, ít nhất 40 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nhật…

Gặp cướp có súng, vẫn hôn nhau đắm đuối

Một cặp uyên ương si tình vẫn quấn quýt lấy nhau, bất chấp sự xuất hiện của những tên cướp có vũ trang ở một quán bar tại thành phố Billings, bang Montana (Mỹ).

Phát hiện thi thể bé gái tị nạn Syria trong lưới đánh cá

Thi thể của một bé gái, được tin là người tị nạn Syria, đã được tìm thấy trong một chiếc lưới đánh cá của ngư dân ở ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ.

Tiết lộ thu nhập của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin kiếm được 133.793 USD (gần 3 tỷ đồng) trong năm 2015, chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với thu nhập trong năm 2014.