Giới chức Kremlin cáo buộc Mỹ có hành động hăm dọa sau khi một tàu khu trục tên lửa Mỹ tiến sát biên giới Nga khi căng thẳng giữa hai siêu cường lên tới đỉnh điểm.

Phái viên Moscow Alexander Grushko cảnh báo tại một hội nghị của NATO rằng Moscow sẽ "dùng mọi biện pháp cần thiết" để chống lại Mỹ sau sự việc trên, Express đưa tin.

{keywords}
Máy bay Nga bay trên tàu Mỹ tại biển Baltic (Ảnh Express)

Quan chức này nói: "Đó là nỗ lực gây sức ép quân sự lên Nga...Chúng tôi sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để đáp trả những nỗ lực dùng sức mạnh quân sự".

Tuy nhiên, Mỹ phản bác rằng tàu khu trục tên lửa USS Donald Cook chỉ đang hoạt động như thường lệ gần Ba Lan khi bị máy bay Nga vây quanh.

Đại sứ Mỹ tại NATO Douglas Lute tuyên bố: "chúng tôi đang ở vùng lãnh hải quốc tế".

Màn khẩu chiến mới nhất này diễn ra khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói tàu hải quân Mỹ có thể bắn vào máy bay quân sự Nga đang "bu" quanh tàu. Hồi đầu tuần này, ông Kerry cũng lên án Nga tấn công mô phỏng tại biển Baltic. 

Ngoại trưởng Mỹ nói: "Chúng tôi lên án hành động đó. Như vậy là khinh suất, khiêu khích, nguy hiểm. Theo các quy tắc giao ước, hành động như thế có thể dẫn tới việc bắn hạ".

Các máy bay ném bom Sukhoi SU-24 của Nga đã áp sát tàu khu trục Mỹ và tạo sóng trên mặt nước.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, đội phi công của các máy bay ném bom Nga luôn tuân thủ các quy định an toàn. Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói, Washington đã bày tỏ lo ngại về việc này với quan chức Nga.

  • Hoài Linh

Thực hư ‘đội đặc nhiệm mật' của Putin

Tổng thống Nga được cho là đang xây dựng ‘nhóm chiến đấu’ nằm vùng bí mật, được huấn luyện để sẵn sàng tác chiến tại Tây Âu.

Hé lộ 5 hội kín đáng sợ nhất thế giới

Lâu đời, bí ẩn, đáng sợ là những điểm chung của năm hội kín bí ẩn Đầu lâu và Xương, Illuminati, Hội Tam điểm, Rừng Bohemia cùng nhóm Bilderberg.

Loại tên lửa Mỹ khiến Trung Quốc bất an

Trung Quốc cho rằng, việc Mỹ triển khai hệ thống tên lửa THAAD tại Hàn Quốc chẳng khác gì 'giết gà bằng dao mổ trâu'.