Lâu đời, bí ẩn, đáng sợ là những điểm chung của năm hội kín bí ẩn Đầu lâu và Xương, Illuminati, Hội Tam điểm, Rừng Bohemia cùng nhóm Bilderberg.

Các hội kín này ra đời từ khi nào, có những thành viên nổi tiếng nào và vì sao lại đáng sợ? Báo Express của Anh mới đây đã hé lộ những thông tin ít người biết về các tổ chức này.

{keywords}
Ảnh Express

1. Đầu lâu và Xương

Năm thành lập: 1832

Người sáng lập: Frederick Ellsworth Mather, Phineas Timothy Miller, William Huntington Russell, Alphonso Taft và George Ingersoll Wood.

Nơi thành lập: Đại học Yale, trong một tòa nhà được gọi là Hầm mộ.

Mục đích thành lập: Hội kín được lập sau một cuộc tranh cãi giữa một số câu lạc bộ thảo luận chuyên đề ở Yale.

Lý do đáng sợ: Các thành viên sử dụng những mối quan hệ quyền lực và ảnh hưởng của mình để thăng tiến trong tầng lớp thượng lưu ở Mỹ.

Các học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất: Hội kín này bị gán trách nhiệm về đủ mọi việc, từ bom hạt nhân tới ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy.

2. Illuminati

Năm thành lập: 1776

Người sáng lập: Adam Weishaupt

Nơi thành lập: Đức

Mục đích thành lập: Để thiết lập những xã hội thế tục ở châu Âu.

Lý do đáng sợ: Vô số lời đồn nói rằng ngành âm nhạc và giải trí bị các thành viên Illuminati xâm nhập và những người này dùng truyền thông để tẩy não số đông.

Các học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất: Chính phủ Đức đã giải tán Illuminati sau cuộc cách mạng Pháp, song các nhà lý luận âm mưu thời hiện đại quả quyết rằng, nhóm này vẫn tồn tại và hoạt động như một chính phủ kín đáng sợ, chỉ đạo ngành công nghiệp và chính trường thế giới theo cách mà họ thấy hợp lý. 

3. Hội Tam điểm

Năm thành lập: 1717

Những người sáng lập: Bốn chi hội ở Anh

Nơi thành lập: London, Anh quốc.

Mục đích thành lập: Rao giảng kiến thức thông qua việc tham gia một loạt các nghi lễ.

Lý do đáng sợ: Hội kín toàn nam giới này có tới 6 triệu thành viên trên khắp thế giới. Các thành viên của hội đều là những nhân vật quyền lực trong xã hội.

Các học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất: Hội Tam điểm thiết kế ra Kim Tự Tháp, lên kế hoạch cho cuộc cách mạng Pháp và giữ lửa cho các hiệp sĩ thánh chiến.

4. Rừng Bohemia

Năm thành lập: 1872

Người sáng lập: Henry Edwards

Nơi thành lập: Đại lộ Bohemia, Monte Rio, California

Mục đích thành lập: Là nơi tụ họp của những người quyền lực và giàu có muốn thoát khỏi "biên giới văn hóa".

Lý do đáng sợ: Những người có mặt trong hội nói họ ở đây vì các lý do xã hội, nhưng nhiều người cho rằng các thành viên nhóm họp vì những lý do nham hiểm hơn nhiều.

Các học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất: Hội kín này hoạch định Kế hoạch Manhattan - quả bom hạt nhân đầu tiên trên thế giới, và mọi việc hóa ra là thật.

5. Nhóm Bilderberg

Năm thành lập: 1954

Những người sáng lập: Hoàng gia Hà Lan

Nơi thành lập: Hà Lan

Mục đích thành lập: Kết hợp các lãnh đạo châu Âu và Bắc Mỹ để đề cao quan hệ Mỹ, châu Âu và hợp tác các vấn đề chính trị, kinh tế, quốc phòng.

Lý do đáng sợ: Những gì được thảo luận tại cuộc họp thường niên của nhóm này không được công khai và những nhà báo cố phỏng vấn những người tham gia đều bị bắt.

Các học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất: Đức Quốc xã điều hành hội này và nó đang cố áp đặt một chính phủ cho toàn thế giới, đang điều hành đảng Cộng hòa Mỹ.

  • Hoài Linh

Vật thể bí ẩn sau lưng ông Putin

Kremlin gần đây đã hé lộ bí mật về thứ khiến cư dân mạng toàn cầu tranh cãi ầm ĩ suốt thời gian qua: Một vật thể lạ xuất hiện sau lưng Tổng thống Putin.

Ảnh hiếm về cuộc sống thành viên hội kín 3K khét tiếng

 Những bức ảnh lạ của nhà báo Mỹ Anthony Karen đã hé lộ các nghi lễ bí mật và cuộc sống gia đình trần tục của các thành viên hội kín Ku Klux Klan

Giải mã bí ẩn máy bay nằm dưới hồ nước

Bí ẩn về một chiếc máy bay chở khách còn nguyên vẹn nằm dưới đáy hồ Harriet tại Minneapolis, Mỹ cuối cùng cũng có câu trả lời.

Tin mới gây sốc về máy bay mất tích bí ẩn MH370

Bí ẩn bao trùm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines dường như đã được giải đáp với báo cáo gây sốc mới của Australia.