800 triệu USD tiền mặt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã biến thành tro bụi trong các cuộc không kích, BBC dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay.


Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thiếu tướng Peter Gersten, phó chỉ huy các chiến dịch và tình báo của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu, nói đã có 20 cuộc không kích nhằm vào các kho tiền của tổ chức khủng bố này được thực hiện.

Tuy nhiên, ông không nói rõ làm thế nào mà Mỹ biết được số tiền thiệt hại là bao nhiêu.

Trong một trường hợp, ước tính có khoảng 150 triệu USD bị phá hủy tại một căn nhà ở Mosul, Iraq, theo ông Gersten.

Các lực lượng chống IS đã nhận được thông tin tình báo cho biết tiền được cất giấu trong căn phòng nào của ngôi nhà. Sau đó, căn phòng này đã bị ném bom từ trên không, ông Gersten nói thêm.

Trong khi vẫn rất khó để xác định chính xác tổng số tiền bị phá hủy, ước tính con số này rơi vào khoảng 500 triệu đến 800 triệu USD.

Tháng 1/2016, Mỹ đã tiết lộ một đoạn clip mà họ tuyên bố là một cuộc không kích nhằm vào kho tiền của IS tại Mosul, Iraq.

Sầm Hoa

Obama nói TQ hành xử "như đứa trẻ to xác" ở Biển Đông

Tổng thống Mỹ nói, Trung Quốc có xu hướng cư xử như thể "những đứa trẻ to xác ở quanh đây" trong các tranh chấp trên biển với nhiều nước khác ở Biển Đông.

Donald Trump và Hillary Clinton tiếp đà thắng

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên sáng giá của Đảng Cộng hòa, đã giành chiến thắng ở cả 5 bang quan trọng tại đông bắc Mỹ trong khi cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton thắng ở ba bang trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 26/4.

Mỹ chuẩn bị lá chắn tên lửa đối phó Triều Tiên

Trở về Nhà Trắng sau một tuần công du Trung Đông và châu Âu, Tổng thống Mỹ đã có cuộc trả lời phỏng vấn liên quan tới một loạt vấn đề lớn, gồm cả Triều Tiên.