Các cuộc không kích lại vừa đánh trúng một bệnh viện ở Aleppo (Syria) làm ít nhất 27 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) hôm 28/4 cho biết thông tin trên. Trong khi đó, BBC dẫn lời Tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF), 14 bệnh nhân và 3 bác sỹ đã thiệt mạng trong vụ việc. Dự kiến số người chết sẽ còn tăng lên.

{keywords}
Các vụ bạo lực ở Syria gần đây đã gia tăng. (Ảnh: BBC)

“Chúng tôi lên án sự tàn phá bệnh viện al-Quds, nơi người dân được chăm sóc sức khỏe cần thiết”, Tổ chức Bác sỹ không biên giới cho biết trong một tuyên bố.

Bạo lực gần đây đã gia tăng ở Syria. Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria, ông Staffan de Mistura, hôm 28/4 đã phải lên tiếng kêu gọi Nga và Mỹ can thiệp ở mức cao nhất để cứu lệnh ngừng bắn vốn mong manh tại Syria.

Đặc phái viên de Mistura khẳng định, các cuộc đàm phán chỉ có ý nghĩa khi mức độ thực thi thỏa thuận ngừng bắn trở lại như hồi tháng 2 và tháng 3/2016. Ông cho biết đang lên kế hoạch cho vòng đàm phán tiếp theo dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2016.

Thanh Vân

Triều Tiên đóng cửa hàng loạt nhà hàng ở nước ngoài

Khoảng 20 nhà hàng ở nước ngoài do Triều Tiên điều hành đã dừng hoạt động hoặc đóng cửa hoàn toàn, một nhà lập pháp của đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết.

Những đợt thủy triều đỏ kinh hoàng trong lịch sử thế giới

Hiện tượng này đã xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới từ Mỹ, Canada, Malaysia, Trung Quốc, gây thiệt hại nặng nề cho ngành thủy sản.

Bí ẩn quả cầu lửa lơ lửng trên bầu trời nước Mỹ

Một quả cầu lửa màu xanh sáng chói đã bay lơ lửng trên bầu trời California (Mỹ). Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa xác định được vật thể đó là gì.

Khoảnh khắc sét đánh trúng máy bay chở khách

Không ít hành khách ngồi trên những máy bay lên, xuống sân bay trung tâm của London từng được chứng kiến cảnh máy bay của họ bị sét đánh trúng.

Vợ bộ trưởng gây bão vì ‘mặc như không’

Một loạt ảnh trần trụi, chụp vợ của tân Bộ trưởng Du lịch Brazil Alessandro Teixeira, đã gây bão trên mạng xã hội nước này.