Một chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của Malaysia đã mất tích bí ẩn trong khi đang trên hành trình từ Betong tới Kuching.

Báo Malay Mail Online dẫn lời Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharudin Abdul Rahman, cho biết chiếc trực thăng đã bị mất liên lạc vào khoảng 5h chiều nay (5/5, giờ địa phương) gần khu vực Sebuyau.

{keywords}

Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia. (Ảnh: Malay Mail Online)

Một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu máy bay mất tích đã được tiến hành, ông Rahman nói thêm.

Trên chiếc trực thăng có tất cả 5 hành khách, gồm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Noriah Kasnon cùng phu quân; Nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad; Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai; và vệ sỹ của bà Noriah Kasnon.

Trên tài khoản Twitter của mình, Thủ tướng Malaysia Najib cũng đã bày tỏ thái độ lo lắng về vụ việc này. “Tôi lo ngại sâu sắc về việc trực thăng mất tích giữa Betong và Kuching. Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã được khởi động. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn”, Thủ tướng Malaysia viết.

Trong khi đó, trên tài khoản Twitter cá nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Hussein viết, ông đã ra lệnh cho Không lực và quân đội hợp tác cùng nhau trong chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. Phó thủ tướng Zahid Hamidi cho biết thêm, một đơn vị đặc biệt gồm cảnh sát, quân đội, cứu hỏa, cứu hộ đã được thành lập để điều tra vụ việc.

Thanh Vân

Chiến cơ Hungary áp sát máy bay chở khách Anh

Một chiếc máy bay chở khách của British Airways đã bị chiến đấu cơ Hungary ngăn chặn, sau khi nó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Tiêm kích Nga chặn đứng máy bay do thám Mỹ

Một máy bay tiêm kích MiG-31 của Nga đã chặn máy bay do thám P8 Poseidon của Mỹ và hộ tống ở khoảng cách 15m trên bầu trời gần bán đảo Kamchatka, thuộc Viễn Đông Nga.

Khoảnh khắc sét đánh trúng máy bay chở khách

Không ít hành khách ngồi trên những máy bay lên, xuống sân bay trung tâm của London từng được chứng kiến cảnh máy bay của họ bị sét đánh trúng.

Những chuyện khiến khách đi máy bay 'dựng tóc gáy'

CNN tổng kết những hành động thô lỗ nhất thường thấy ở hành khách khi đi máy bay. Trong một số trường hợp, những chuyện nhỏ này có thể dẫn tới hành động bạo lực.

Vì sao Mỹ không bắn máy bay Nga lượn sát tàu chiến?

Hai chiến đấu cơ Nga, ngày 12/4, đã bay sát tàu khu trục Mỹ USS Donald Cook ở Biển Baltic. Hành động này được mô tả là "hung hăng" nhưng Hải quân Mỹ không đáp trả bằng vũ lực.

Cần cẩu sập, đánh rơi máy bay

Một chiếc cần cẩu đã bị sập trong lúc di chuyển chiếc Airbus A320 đã "nghỉ hưu" của hãng hàng không Air Indian ra khỏi sân bay.