Phiến quân IS vừa công bố chân dung một phụ nữ, bị tố là "điệp viên" của Nga hoạt động bí mật trong hàng ngũ lực lượng này, Express đưa tin.

Elvira Karaeva, 28 tuổi, được cho là đã gây ra cái chết bí ẩn của 7 thành viên IS. Karanev có 4 người chồng Hồi giáo, tất cả đều chết trong những tình huống bí ẩn trong thời gian 4 năm cô này sống giữa IS.

{keywords}
IS tuyên bố đã xử tử điệp viên của Nga. (Ảnh: PA)

Chồng đầu tiên của Elvira là Aslanbek Saraliyev. Elvira kết hôn với Saraliyev khi cô 19 tuổi. Tên này qua đời khi đi dạo trong rừng cùng vợ. Chồng thứ hai của "nữ điệp viên" là thành viên cực đoan hàng đầu của IS tên là Adam Shakhbiev. Tên này bị ám sát khi đang đi taxi cùng anh trai.

Chồng thứ ba của Elvira là Arthur Amirev cũng biến mất trong một tình huống bí ẩn còn chồng thứ 4 của cô này là Abu Muslim qua đời do bị đầu độc.

Elvira Karaeva xâm nhập một nhánh của IS tại vùng Caucasus, tuồn thông tin và giúp ám sát các thành viên của IS.

Phiến quân IS tuần trước cho biết đã xử tử điệp viên trên, kẻ tiết lộ thân phận, nơi ẩn nấp cũng như các căn cứ của lực lượng này. Thông tin về cái chết của cô này được IS đăng trên blog Istok bằng tiếng Nga. Nhóm khủng bố Hồi giáo còn cáo buộc Elvira là gián điệp. 

Theo IS, nữ điệp viên trên đã bị phát hiện sau khi lực lượng này tóm được một đoạn ghi âm cô này thừa nhận làm việc cho Nga.

"Elvira đã trao thông tin cho đặc vụ Nga về những người anh, em phát động thánh chiến của chúng tôi ở Caucasus. Cô ta lợi dụng sự tin tưởng để nắm thông tin rồi sau đó tiết lộ vị trí, mối quan hệ của IS, khiến họ trở thành mục tiêu dễ ngắm", IS cáo buộc.

Thông tin trên Istok viết, Elvira phải chịu trách nhiệm về cái chết của “Adam Shakhbiev, Amriev Artur, Gochiaev Biaslan, Totorkulov Temurlan, Dlugoborskiy Valentin, Abu Muslim và Urusova Marina".

Moscow hiện vẫn chưa xác nhận cô này đã bị xử tử hay chưa.

  • Hoài Linh

Thú chơi ngông của đệ nhất phu nhân kém chồng 42 tuổi

Tân Đệ nhất phu nhân Brazil đang bị chỉ trích vì những chuyến du lịch mua sắm ở New York, thuê nhiều người giúp việc và thậm chí có cả một tấm ảnh vô cùng khêu gợi cho tạp chí Playboy...

Phát hiện chấn động về sự sống sau cái chết

Các nhà khoa học Anh vừa xác nhận, ý thức vẫn tồn tại tới 3 phút sau khi một người được tuyên bố là đã chết.

MC thời tiết "bẽ mặt" trên sóng truyền hình

Một đài truyền hình ở Los Angeles, Mỹ đã bị chỉ trích nặng nề sau khi buộc người dẫn chương trình thời tiết buổi sáng mặc thêm áo khoác ngay trên sóng trực tiếp.