Trong số những hình ảnh mà phóng viên VietNamNet ghi lại được về công tác an ninh bảo vệ Tổng thống Obama khi ông thăm Việt Nam, đáng chú ý có cảnh nhân viên an ninh đang tác nghiệp cùng một chú chó đen tuyền.


Chú chó nghiệp vụ đặc biệt này thuộc giống chó chăn cừu Malinois có nguồn gốc từ Bỉ. Nhờ có bản năng mạnh mẽ khi thực hiện các nhiệm vụ an ninh như truy tìm tội phạm và cứu thương, chó Malinois thường được sử dụng trong truy tìm tội phạm, ma túy và phát hiện bom mìn.

{keywords}
{keywords}

Chú chó đen tuyền bảo vệ an ninh trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam. (Ảnh: Quyết Thắng)

 

Chúng có khả năng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và canh gác, tìm kiếm và cứu hộ, thậm chí dẫn đường cho người khiếm thị.

{keywords}
Chú chó giống Malinois tham gia đội bảo vệ an ninh ở Hà Nội. (Ảnh: Quyết Thắng)

Đặc điểm của chó Malinois là cơ thể chúng cân đối, vuông vức, trọng lượng vừa phải, khoảng 24-30kg.

Hồi tháng 5/2015, một chú chó Malinois có tên Lucas ở Mỹ đã được ca ngợi như một người hùng vì lao vào tấn công 3 tên tội phạm để cứu chủ của mình là sĩ quan cảnh sát Todd Frazier.

{keywords}
Chú chó Lucas và chủ nhân của nó, sĩ quan Todd Frazier. (Ảnh: Daily Mail)

Chuyện xảy ra khi Frazier cùng chó Lucas đang đi tuần trên xe ở khu Long Beach thì phát hiện một ô tô tình nghi. Frazier tới gần yêu cầu kiểm tra thì hai người đàn ông xuất hiện. Cùng lúc, tài xế trên xe tình nghi bước ra ngoài rồi cả ba lao vào tấn công viên cảnh sát.

Trong khi bị lôi vào rừng, Frazier kịp bấm nút mở cửa sau xe tuần tra của mình, nơi chú chó Lucas đang ngồi. Phát hiện chủ gặp nguy hiểm. Lucas đã đuổi theo và lao vào cắn bọn tội phạm để bảo vệ chủ, khiến chúng sợ hãi bỏ chạy trở lại chiếc xe tình nghi và phóng đi.

{keywords}
Ảnh: Quyết Thắng

{keywords}
Ảnh: Quyết Thắng

Chó Malinois nổi tiếng thông minh, thận trọng và thích tham gia các hoạt động mạnh. Đối với chủ nhân, chúng đặc biệt trung thành và biết vâng lời.

Thanh Hảo

Báo Mỹ khuyên Obama thăm những nơi nào ở VN?

Tổng thống Barack Obama đang ở thăm Việt Nam, chặng đầu trong chuyến công du kéo dài một tuần của ông tới châu Á. Báo NY Times gợi ý 5 địa điểm mà Obama nên đi thăm.

Chuyện về những chuyến công du của tổng thống Mỹ

Tổng hợp những câu chuyện về các chuyến công du nước ngoài của tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ đi giày gì?

Tổng thống Mỹ là người luôn di chuyển. Và nhãn hiệu giày được ông chủ Nhà Trắng lựa chọn là Johnston & Murphy.