Ít nhất 50 người chết và 60 người bị thương trong một vụ tấn công xảy ra tại sân bay chính của thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, rạng sáng 29/6 (giờ Việt Nam).

Thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho hay, ba kẻ đánh bom liều chết đã nổ súng rồi sau đó tự nổ tung mình tại nhà ga quốc tế sân bay Ataturk. Có 2 vụ nổ đã xảy ra, một là ở vỉa hè, bên ngoài nhà ga, một tại cửa an ninh vào sân bay.

Đài NTV dẫn nguồn tin bộ nội vụ nước này cho biết, những kẻ tấn công đã châm ngòi khối thuốc nổ mang theo khi cảnh sát bắn về phía chúng.

Vụ tấn công xảy ra ở sảnh vào, trước khi ba kẻ đánh bom đi qua cửa kiểm tra an ninh. Ataturk là một trong những sân bay được bảo đảm an toàn nhất thế giới, song vài thập niên gần đây, nó tràn ngập những tên khủng bố PKK, Tom Fuentes nhà phân tích về hành pháp của CNN, cho biết.

Nhiều người chứng kiến vụ nổ và ở gần sân bay đã đăng nhiều ảnh, video từ hiện trường cho thấy cảnh phá hủy do vụ nổ gây ra cũng như các hành khách chạy tán loạn tìm nơi ẩn nấp. Người bị thương nằm ở bên trong lẫn bên ngoài nhà ga sân bay.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công

Một số báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đây là tấn công khủng bố. Hãng tin Dogan dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, song vẫn chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm chính thức.
{keywords}
Xác người la liệt sau vụ nổ (Ảnh EPA)

Hiện, các chuyến bay tới Ataturk đều đã được đổi hướng. Ataturk là sân bay nhộn nhịp thứ ba ở châu Âu, chỉ sau Heathrow ở London và Charles de Gaulle ở Pháp. Nó tiếp nhận khoảng 61 triệu khách trong năm 2015.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ (Ảnh SkyNews)

Trong vài tháng vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu nhiều vụ tấn công liên quan tới các nhóm quân người Kurd và IS.

Hoài Linh