Một loạt vụ nổ bom đã xảy ra tại các khu du lịch được nhiều người ưa chuộng của Thái Lan trong vòng 24h qua, Bangkok Post đưa tin.

Ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, có cả du khách nước ngoài. Tất cả các vụ nổ bom đều được kích hoạt bằng tín hiệu điện thoại di động. Thủ tướng Chan o cha khẳng định, các vụ đánh bom nhằm gây hỗn loạn.

Trước đây, các vụ tấn công thường bị quy trách nhiệm cho những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin. Tuy nhiên, tất cả những vụ nổ xảy ra sáng nay đều xảy ra ở khu vực chống Thaksin, ở các tỉnh mà cử tri ủng hộ đề xuất hiến pháp mới của Thủ tướng.

{keywords}

Giới chức Thái cho hay, hiện còn quá sớm để kết luận ai đứng sau các vụ nổ bom ở Hua Hin, Phuket, Surat Thani, Chumphon, Trang và PhangNga. Tuy nhiên, nhiều khả năng các vụ nổ bom do một mạng lưới tiến hành vì các vụ nổ diễn ra gần nhau về mặt thời gian.

Thủ tướng Thái đã ra lệnh siết chặt an ninh tại các thành phố và những nơi đông người tụ tập, đặc biệt là những khu du lịch.

Trong số những nơi xảy ra nổ bom, Hua Hin hứng chịu nhiều nhất, hai vụ vào tối qua, hai vụ vào sáng nay. Nhà chức trách Thái Lan hôm nay (12/8) đã chặn các tuyến đường sắt và đường quốc lộ dẫn tới khu nghỉ Hua Hin sau khi một loạt vụ nổ bom xảy ra ở đây.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn các thiết bị nổ chưa hoạt động đã được tiến hành tại khu vực này, Kênh 3 của Thái Lan đưa tin. Hua Hin là điểm du lịch rất được du khách trong và ngoài Thái Lan ưa chuộng.

{keywords}

Các nguồn tin thân cận với Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan cũng cho hay, lực lượng an ninh địa phương trên toàn quốc cũng đẩy mạnh các biện pháp nhằm đối phó với hàng loạt vụ nổ bom diễn ra trong 24h qua.

Cảnh sát Thái được kỳ vọng sẽ phân phát ảnh nghi phạm đánh bom được chụp từ máy quay an ninh.

  • Hoài Linh

Đánh bom liên tiếp ở Thái Lan, Indonesia

Một chiếc xe đã phát nổ ngay tại đồn cảnh sát ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, khiến một cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào hôm 5/7.

Nổ bom ở Thái Lan, 8 người thương vong

Vụ đánh bom tại khu vực miền nam Thái Lan đã khiến 4 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Cảnh sát Thái dựng lại hiện trường vụ đánh bom

Cảnh sát Thái Lan hôm nay đã đưa hai nghi phạm tới hiện trường vụ đánh bom Bangkok hồi tháng trước để tái dựng hành vi phạm tội của các đối tượng.