Một nhà ngoại giao làm việc ở Tổng lãnh sự quán Triều Tiên tại Vladivostok (Primorsky Krai, Nga) có thể đã bỏ trốn cùng với gia đình vào tháng trước.


Hiện vẫn chưa rõ danh tính và tung tích về nhà ngoại giao trên. Tuy nhiên, vị quan chức này được cho là chịu trách nhiệm kiểm soát các vấn đề thương mại bao gồm gửi những nhu yếu phẩm về Triều Tiên, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn một nguồn tin cho biết.

{keywords}
Đại sứ quán Triều Tiên tại Moscow, Nga. (Ảnh: ysfine)

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vladivostok đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Tuần trước, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, ông Thae Yong Ho, Phó đại sứ Triều Tiên ở Anh, mới đây đã cùng vợ con đào tẩu sang Hàn Quốc. Một quan chức Triều Tiên làm nhiệm vụ quản lý tiền cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un ở châu Âu cũng được cho là đã đột nhiên biến mất cùng với hàng chục tỷ đôla vào hồi tháng 6 vừa qua.

Sau hàng loạt vụ đào tẩu, Triều Tiên đã hủy kế hoạch cử 5 công ty tới thành phố Diên Cát, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc), gần biên giới Triều Tiên để tham dự một hội chợ thương mại bắt đầu vào hôm 28/8 tới, theo các nguồn tin công nghiệp địa phương.

Triều Tiên cũng được cho là đã điều hàng trăm nhân viên thuộc các cơ quan an ninh và thương mại tới khu vực biên giới Trung Quốc để thực hiện một cuộc điều tra quy mô lớn về các phái đoàn hải ngoại của mình.

Sầm Hoa

Bình Nhưỡng triệu hồi con các nhà ngoại giao về nước

Triều Tiên gần đây đã ra lệnh cho con của các nhà ngoại giao ở nước ngoài trở về nước, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 23/8 dẫn các nguồn tin tình báo cho biết.

Triều Tiên nói nhà ngoại giao đào tẩu là 'tội phạm'

Triều Tiên khẳng định nhà ngoại giao nước này đào tẩu sang ở Hàn Quốc đang bị điều tra vì "cố ý làm lộ bí mật, biển thủ tài sản nhà nước và lạm dụng tình dục".

'Thủ quỹ' của Kim Jong Un mất tích

Một quan chức Triều Tiên làm nhiệm vụ quản lý tiền cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un ở châu Âu đã đột nhiên biến mất.

Xem Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KRT) hôm 25/8 đã phát sóng những hình ảnh về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).

Triều Tiên rải mìn ở làng đình chiến

Triều Tiên vừa tiến hành rải mìn ở khu vực phi quân sự (DMZ) nằm giữa nước này với Hàn Quốc.