Hàn Quốc đã phát triển một kế hoạch để hủy diệt thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, trong trường hợp Triều Tiên có bất kỳ dấu hiệu sử dụng vũ khí hạt nhân.

Hãng tin Yonhap cho biết, theo kế hoạch này, Seoul có thể sẽ tấn công Bình Nhưỡng bằng cách dội bom ồ ạt.

{keywords}
Tên lửa đạn đạo Hyunmo II của Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

“Mọi quận huyện của Bình Nhưỡng, đặc biệt là ở những nơi mà lãnh đạo Triều Tiên có thể ẩn nấp, sẽ bị hủy diệt hoàn toàn bằng tên lửa đạn đạo và pháo kích ngay khi Triều Tiên có bất kỳ dấu hiệu nào sử dụng vũ khí hạt nhân", Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự ẩn danh cho biết.

"Nói cách khác, thủ đô Triều Tiên sẽ bị biến thành tro bụi và xóa sổ khỏi bản đồ”.

Việc tiết lộ chi tiết kế hoạch oanh kích này diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc báo cáo kế hoạch ‘Trả đũa và Trừng phạt ồ ạt nhằm vào Triều Tiên” (KMPR) lên Quốc hội vào tuần trước.

Kế hoạch này của Seoul nhằm đáp trả việc Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân lần thứ năm hôm 9/9, gây nên trận động đất cường độ 5,3 độ richter. Nguồn tin này nói thêm rằng ý đồ tác chiến của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhằm san phẳng một số khu vực ở Bình Nhưỡng.

Theo kế hoạch này, Seoul có thể tấn công phủ đầu vào nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các quan chức quân đội Triều Tiên, nếu phát hiện phía Triều Tiên định dùng vũ khí hạt nhân để tấn công, hoặc trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

Cũng theo nguồn tin này, Hàn Quốc dự tính điều động kho tên lửa đạn đạo đất đối đất để tác chiến, bao gồm các loại như Hynmoo 2As, 2Bs và Hynmoo 3s. Các loại tên lửa đạn đạo này có tầm bắn tương ứng là 300, 500 và 1.000km.

Lê Thu

Mỹ, Trung giận dữ trước động thái của Triều Tiên

Triều Tiên đã lên tiếng khẳng định vụ thử hạt nhân sáng 9/9 là một bước tiến quan trọng, trong khi các cường quốc và tổ chức lên tiếng phản đối hành động này.

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5

Triều Tiên xác nhận, nước này vừa thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 đồng thời tuyên bố, có khả năng lắp đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo.

Triều Tiên thử hạt nhân gây động đất

Phát ngôn viên chính phủ Nhật Yoshihide Suga cho biết, Tokyo khẳng định trận động đất ở Triều Tiên sáng 9/9 là do thử hạt nhân gây ra.