Thi hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã được đưa từ bệnh viện Siriraj về Cung điện Hoàng gia, nơi tiến hành các thủ tục quốc tang.

Nhà sư Somdej Phrawannarat sẽ chủ trì tang lễ. Ông là trụ trì một ngôi chùa đóng vai trò quan trọng đối với Vương triều Chakri. Đi sau ông là Thái tử Maha Vajiralongkorn.

{keywords}

Đoàn xe đưa thi hài Quốc vương từ bệnh viện về hoàng cung. (Ảnh: CNN)

Nhiều người dân Thái Lan đã tập trung ở khu vực Cung điện từ đêm qua để có cơ hội tiễn biệt Quốc vương Adulyadej. Phần lớn họ mặc đồ đen để bày tỏ sự đau buồn.

{keywords}

Người Thái xếp hàng dài chờ viếng Quốc vương. (Ảnh: AP)

"Tôi không ngủ được. Tôi không muốn ở nhà. Tôi phải làm điều gì đó vì thấy quá buồn. Vì vậy, tôi tới Cung điện cùng những người khác", anh Chankaw nói với CNN. 

{keywords}

Ảnh: AP

Chankaw có mặt tại Cung điện Hoàng gia từ 5h sáng nay. Anh dự định ở đây cho đến khi tang lễ kết thúc.

{keywords}

Ảnh: AP

Ngay khi về tới Cung diện, thi hài Nhà Vua sẽ trải qua lễ tắm - một nghi thức truyền thống trong văn hóa Phật giáo.

{keywords}

Ảnh: AP

Người Thái đã xếp hàng dài chờ được tưới nước lên ảnh chân dung Quốc vương bên ngoài các sân Cung điện. Đây là cách người Thái mô phỏng nghi thức tắm thi hài Nhà Vua.

{keywords}

Ảnh: AP

Quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời chiều 13/10 tại bệnh viện Siriraj.

Thanh Hảo

Cuộc đời Quốc vương Thái Lan qua ảnh

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là vị quân vương trị vì lâu nhất trên thế giới, người được coi là biểu tượng của tinh thần đoàn kết tại một quốc gia từng trải qua nhiều biến động.

Vì sao Thái tử Thái Lan chưa muốn kế vị?

Việc bổ nhiệm người nối ngôi cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej sẽ được công bố sau vì Thái tử muốn có thời gian để tang cùng với người dân.

Chân dung người thừa kế ngai vàng Thái Lan

Thái tử Vajiralongkorn nổi tiếng thường xuyên đi nước ngoài, song khi sức khỏe Quốc vương yếu, ông dành nhiều thời gian hơn thể hiện vai trò người của công chúng.

Nước mắt tang thương trên khắp Thái Lan

Hàng ngàn người chờ đợi tại bệnh viện Siriraj cầu nguyện cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã vỡ òa trong nước mắt khi hay tin người qua đời lúc 3h52’ chiều ngày 13/10.

Chân dung vị ‘Thánh sống’ độc nhất ở Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej là vị vua hiếm hoi trị vì lâu năm nhất trên thế giới, cùng lúc có quyền lực trên chính trường, sự sùng kính của người dân trong nước và trọng thị của nước ngoài.