Trung Quốc cáo buộc Chính phủ Australia do thám nước này cũng như theo dõi sứ quán và người dân Trung Quốc sinh sống tại Australia.

Thông tin trên được tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn tin từ Bộ Công an Trung Quốc cho hay.

{keywords}

Bài báo viết, các điệp viên Australia thường cải trang để tiếp cận người Trung Quốc học tập và làm việc ở nước ngoài, thu thập thông tin và thậm chí còn khuyến khích họ phá hoại Trung Quốc.

"Trong khi đó, dưới danh nghĩa ngăn ngừa mối đe dọa do thám tới từ Trung Quốc, các nhân viên tình báo Australia đã theo dõi sát người Trung Quốc và sứ quán Trung Quốc tại Australia".

Cũng theo Thời báo Hoàn Cầu, nhiều người Trung Quốc đã bị thẩm vấn hoặc quấy rối và được yêu cầu cung cấp thông tin về cộng đồng Trung Quốc và sứ quán Trung Quốc. Một số người thậm chí còn được yêu cầu về Trung Quốc để thu thập tin tức.

Nguồn tin trên còn cho hay, Trung Quốc đã tìm thấy nhiều thiết bị nghe lén tại sứ quán nước này ở Australia.

Tiếp đó, tờ báo cũng đề cập tới một chương trình trên kênh ABC của Australia, trong đó đề cập tới việc Trung Quốc thâm nhập vào Australia bằng cách gây ảnh hưởng tới các chính trị gia.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng tuyên bố trên là vô căn cứ và không đáng để bác bỏ. "Không có bằng chứng đáng thuyết phục nào được đưa ra, chỉ đơn thuần là chạy theo cái bóng và một loạt lời nói cường điệu".

Hôm 5/6, kênh ABC của Australia phát sóng một chương trình cáo buộc một mạng lưới gián điệp Trung Quốc đang hoạt động mạnh mẽ ở nước này, gây đe dọa cho an ninh quốc gia.

  • Hoài Linh
Bí ẩn cuộc đời của nữ gián điệp lừng danh nước Mỹ

Bí ẩn cuộc đời của nữ gián điệp lừng danh nước Mỹ

Bà hoạt động sau chiến tuyến đối phương, rồi bị Liên Xô bắt giữ. Nhưng Mỹ chưa bao giờ ghi nhận bà như một người hùng thực sự suốt 7 thập kỷ qua.

Nga phát hiện vệ tinh gián điệp giả dạng rác vũ trụ

Nga phát hiện vệ tinh gián điệp giả dạng rác vũ trụ

Lực lượng phòng thủ vũ trụ của Nga vừa phát hiện được một nhóm vệ tinh gián điệp điện tử cải trang là rác vũ trụ.

Xem những thiết bị gián điệp tinh vi

Xem những thiết bị gián điệp tinh vi

 Micro giấu trong ly cocktail, máy quay phim gắn trên người chim bồ câu và súng dưới lốt đèn pin...là những thiết bị tinh vi được các điệp viên sử dụng trong nhiều năm.